Ở kỳ SEA Games cách đây chưa lâu, trên sân nhà, những con hổ Harimau đã cầm chân thầy trò HLV Miguel Rodrigo khiến họ mất đi cơ hội tranh giành chiếc HCB của giải đấu, liệu lần này chúng ta có đòi được món nợ?

Tuyển Việt Nam thua sốc, ngậm ngùi nhìn Malaysia vào chung kết

Nguyên Huy | 01/11/2017, 19:03

Ở kỳ SEA Games cách đây chưa lâu, trên sân nhà, những con hổ Harimau đã cầm chân thầy trò HLV Miguel Rodrigo khiến họ mất đi cơ hội tranh giành chiếc HCB của giải đấu, liệu lần này chúng ta có đòi được món nợ?

Những diễn biến trước trận đấu

Lần đối đầu này, thời thế đã dần xoay chiều theo hướng có lợi cho đội bóng chủ nhà. Tuyển Việt Nam với thành tích bất bại ở vòng đấu bảng, là đội tuyển ghi bàn nhiều bàn thắng nhất, để thủng lưới ít nhất trong số 9 đội bóng dự giải Futsal vô địch Đông Nam Á.

Đội bóng Sao Vàng đang sở hữu một sát thủ cực kỳ lợi hại, chân sút Phùng Trong Luân. Tiền đạo này đã ghi được 10 bàn thắng trong 4 trận đấu ở vòng bảng. Trong đó, có những bàn thắng mang tính chất quan trọng giúp TVN bước vào trận bán kết này.

Đối tác của Trọng Luân, trên hàng công tuyển Việt Nam còn có tiền đạo Nguyễn Minh Trí, cầu thủ 21 tuổi này đã khẳng định tên tuổi mình qua các giải đấu gần đây mà đặc biệt là World Cup vừa qua.

Tuy ở sân chơi này, anh thi đấu không mấy nổi bật nhưng với bản năng săn bàn, chân sút người Long An này sẽ là thứ vũ khí tiềm tàng của ông thầy người Tây Ban Nha.

Thêm vào đó là sự hiểu biết vế lối chơi và con người của các đội bóng trong khu vực của HLV Miguel Rodrigo. Ông “đọc vị” trận đấu khá nhanh và luôn đưa ra các giải pháp chiến thuật hợp lý giúp TVN bước qua những thời điểm khó khăn của trận đấu.

Đánh giá về đối thủ Malaysia, chiến lược gia này chia sẻ: “Malaysia có lối chơi bóng rất giống Myanmar, họ luôn biết cách phòng thủ và chờ đợi sự sai lầm từ đối phương để phản công và ghi bàn.

Trong trận đấu với tuyển Myanmar ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, TVN đã giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ này nhưng, thật lòng mà nóichúng tôi không hài lòng với các học trò trong khâu phòng ngự, đặc biệt ở khu vực 5m50. Và khiếm khuyết đó đã được loại trừ trước khi bước vào trận đấu với Malaysia.

Giành chiến thắng trước Myanmar được chúng tôi xem là bước đệm cho trận đấu hôm nay, nó giải toả sức nặng tâm lý và giúp các cầu thủ của chúng tôi thêm tự tin. Tôi tin rằng đội bóng mình sẽ vượt qua đối thủ Malaysia”, HLV Miguel Rodrigo kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thua sốc, ngậm ngùi nhìn Malaysia vào chung kết