Tuyển Việt Nam với thành tích toàn thắng 4 trận đấu ở vòng bảng, có 12 điểm và hiệu số +46 sẽ bước vào trận bán kết với đối thủ Malaysia vào lúc 19h ngày nôm nay, 1.11.

Tuyển Việt Nam và điệp vụ buộc phải thắng

Nguyên Huy | 01/11/2017, 10:40

Tuyển Việt Nam với thành tích toàn thắng 4 trận đấu ở vòng bảng, có 12 điểm và hiệu số +46 sẽ bước vào trận bán kết với đối thủ Malaysia vào lúc 19h ngày nôm nay, 1.11.

Trong khi đó thì đối thủ của họ là tuyển Malaysia ở bảng B với 4 đội bóng đã chỉ giành được 2 trận thắng và để thua 1 trận. Trước đó, ở kỳ đại hội thể thao ĐNA, cả hai đối thủ đã hoà nhau 1-1.

Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar để đoạt ngôi đầu bảng đấu, ông thầy người Tây Ban Nha đã tỏ ý không hài lòng với các học trò.

“Tuy có được 3 điểm trong trận đấu này nhưng cách phòng ngự của ĐT VN vẫn chưa hiệu quả, đặc biệt là trong khoảng 5,50m sát khung thành.

Điều này làm chúng tôi lo lắng và những khuyết điểm này sẽ được chúng tôi khắc phục trong trận đấu tới trước Malaysia”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết.

Trước khi bước vào giải đấu này, ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất trong màu áo tuyển Việt Nam là Nguyễn Minh Trí.

Tiền đạo 21 tuổi người Long An đã thi đấu rất thành công qua nhiều giải đấu trước đây, thậm chí ngay cả ở đấu trường World Cup anh cũng toả sáng và là sức mạnh của toàn đội. Tuy nhiên, tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017, chân sút này thi đấu không thành công.

Trong bối cảnh đó thì Phùng Trọng Luân, một ngôi sao luống tuổi đã toả sáng và đóng vai trò sát thủ của tuyển Việt Nam. Ở tuổi 31, chân sút của CLB Thái Sơn Nam đã ghi cho mình 10 bàn thắng sau 4 trận đấu ở vòng bảng.

Nếu trên hàng công tuyển Việt Nam có Trọng Luân thì ở vai trò “một nửa đội bóng”, Văn Huy thi đấu rất xuất sắc, anh là điểm tựa và mang đến sự an tâm cho đồng đội.

Trong cuộc chạm trán với Myanmar ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, thủ thành này không những giữ sạch mành lưới cho đội nhà mà còn ghi bàn thắng ở những giây cuối cùng trong chiến thắng 3-0 của binh đoàn Sao Vàng để trở thành “người hùng” của toàn đội.

Chiến thắng này đã là bước đệm quan trọng của TVN cho trận đấu bán kết chiều nay trước Malaysia. Nó đóng vai trò như một liều thuốc an thần để giải tỏa áp lực đè nặng lên đôi chân của các học trò HLV Miguel Rodrigo.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam từng nhận xét: “Lối đá của Malaysia có nhiều nét tương đồng với lối chơi bóng của Myanmar. Họ luôn rình rập để chờ những sơ hở và phản công”.

Trong bóng đá, không thể có tính bắt cầu nhưng với phong độ hiện tại và sức mạnh của những người ủng hộ tuyển Futsal Việt Nam trên sân nhà thì cơ hội gìanh chiến thắng trước đối thủ Malaysia là điều không quá khó cho binh đoàn của ông thầy người TBN

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam và điệp vụ buộc phải thắng