Có được làn da mịn màng, tươi sáng để đón Tết là mong mỏi của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, giải pháp tiện lợi, an toàn và ít tốn chi phí nhất để có làn da đẹp không phải chị em nào cũng nắm rõ.

Tuyệt chiêu dưỡng da căng mịn cho phái đẹp đón Tết

La Hường | 26/01/2017, 08:39

Có được làn da mịn màng, tươi sáng để đón Tết là mong mỏi của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, giải pháp tiện lợi, an toàn và ít tốn chi phí nhất để có làn da đẹp không phải chị em nào cũng nắm rõ.

Theo các chuyên gia, muốn có làn da đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, nhất nhất phải tuân theo 6bước:

1. Vệ sinh da mặt:Thời tiết trước và trong tết thường hanh khô khiến da trở nên khô ráp, da tay, da chân, khuôn mặt và bờ môi đều mất nước, thậm chí nứt nẻ. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta không chịu vệ sinh da mặt thường xuyên. Không nên rửa bằng nước nóng hay nước ấm vì sẽ khiến da càng bị căng, cũng không nên dùng nước quá lạnh, chỉ cần rửa với nước nhiệt độ bình thường là được và nên sử dụng sữa rửa mặt.

2. Kem dưỡng da:Vào mùa này, da bạn dễ bị khô và thiếu dưỡng chất. Vì vậy, buổi tối khi đi ngủ nên dùng kem dưỡng da ban đêm để cung cấp dưỡng chất đầy đủ, khiến làn da nhanh chóng phục hồi, chống lão hóa.

3. Cân bằng lối sống và chế độ ăn:Trước và sau tết là thời điểm bạn sinh hoạt thất thường, thức quá khuya hay dậy quá muộn, bỏ bữa hoặc tiệc tùng liên miên khiến đồng hồ sinh học bị đảo lộn, cơ thể sẽ dễ mất cân bằng, dẫn đến làn da cũng bị ảnh hưởng trực tiếp như sần sùi nổi mụn hoặc thô ráp, sạm đen. Vì thế, hãy cố gắng cân bằng lối sống bằng cách ngủ đủ giấc, không bỏ bữa và cũng không ăn uống quá đà. Chú ý bổ sung rau xanh sau những bữa tiệc ê hề đạm.

4. Đắp mặt nạ cho da:Ngoài ra, chị em cũng cần đắp mặt nạ ít nhất một lần/tuần để hút chất bẩn, bã nhờn, cung cấp dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da láng mịn hơn.

5. Massage:Chỉ một vài động tác massage mặt cũng có thể giúp làn da đẹp lên rất nhiều. Nó giúp chuyển ô xy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào.

6. Uống đủnước:Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi. Uống nhiều nước còn giúpda căng mịn và hồng hào hơn thay vì sần sùi và thô ráp. Theo lý giải của các chuyên gia, là bởi uống nhiều nước sẽ làm đầy các tế bào. Khi đó, da mặt bạn sẽ trở nên căng mịn hơn.Mỗi ngày nên uống từ 1,5 - 2 lít nước để đảm bảo đủ nước cho da.

Trong những ngày Tết, tuyệt đối nói không với bia, rượu cũng như nước ngọt có ga.

Đắp mặt nạ cho da

Dưỡng da căng mịn bằng mặt nạtrà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống có lợi cho cơ thể mà thời gian gần đây nguồn nguyên liệu tự nhiên này còn được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da dành cho phụ nữ. Trong trà xanh chứa nhiều thành phần tinh dầu và các loại vitamin C, B1, B2, B3 giúp giải khát, tinh thần minh mẫn và làm cho da mát mẻ và đặc biệt trong trà xanh có chất chống oxy hóa rất tốt.

Khi được kết hợp với sữa chua để tạo thành mặt nạ thì các thành phần có trong trà xanh và sữa chua sẽ giúp cho làn da luôn được làm dịu và trở nên mịn màng, khắc phục hiện tượng da nhăn hiệu quả. Mỗi tuần, nên sử dụng loại mặt nạ này 1 lần cho những loại da khô.

Mặt nạdâu tây ngăn chặn lão hóa da

Dưỡng da căng mịn bằng dâu tây là một trong những bí quyết được nhiều chị em áp dụng từ xưa đến nay. Thành phần quả dâu tây chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa gấp 10 lần quả cà chua. Ngoài ra, thịt của quả dâu rất giàu vitamin A, B1, B2, C cao hơn cả dưa hấu và cam có khả năng giúp cho phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc, giảm căng thẳng cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng dâu tây khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép của loại quả này sau đó trộn với 1 thìa mặt ong và vài thìa sữa chua. Trộn đều chúng thành một hỗn hợp duy nhất sau đó thoa lên da. Để sau 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Buổi tối là thời điểm thích hợp nhất cho loại mặt nạ này vì nó sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạtrứng gà

Trứng gà vừa là loại thức ăn bổ dưỡng vừa có công dụng hiệu quả trong việc căng da mặt tự nhiên. Bạn có thể tận dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà để làm đẹp bởi chúng sẽ giúp da được mịn màng, lỗ chân lông se khít và giữ ẩm tốt.

Mặt nạdầu ô liu, mật ong

Ô liu là nguyên liệu làm đẹp không hề đắt nhưng có thể giúp bạn có được hiệu quả tốt như tới spa. Trong loại dầu này có chứa nhiều vitamin như A, E, K,… có khả năng làm mịn da, loại bỏ đi những bụi bẩn vi khuẩn trên bề mặt đồng thời chứa các chất chống oxy hóa giúp da đàn hồi tốt hơn.

Cách dưỡng da căng mịn đơn giản bằng dầu ô liu được thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 2 thìa dầu ô liu, 2 thìa mật ong cùng lòng đỏ trứng gà. Đánh đều hỗn hợp sau đó thoa lên mặt từ 10 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Chỉ cần thực hiện cách thức này 1 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ của làn da.

Trên đây là 4 loại mặt nạ giúp dưỡng da mặt căng mịn ngay tại nhà phù hợp cho phái nữ.

Chúc các bạn thành công!

Ngọc Lan (tổng hợp)

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu dưỡng da căng mịn cho phái đẹp đón Tết