Với những "tuyệt chiêu" dưới đây thì bạn không cần phải ăn kiêng hay luyện tập vất vả mà vẫn có thể tự tin diện bikini khoe vòng eo phẳng lì của mình trong mùa hè này.

Tuyệt chiêu giúp bụng phẳng lì dù không tập thể dục

Lệ Thu | 17/07/2017, 14:10

Với những "tuyệt chiêu" dưới đây thì bạn không cần phải ăn kiêng hay luyện tập vất vả mà vẫn có thể tự tin diện bikini khoe vòng eo phẳng lì của mình trong mùa hè này.

Tư thế đứng đúng sẽ giúp bụng thon hơn

Theo các chuyên gia huấn luyện thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn nếu có tư thế đứng vươn thẳng. "Khi đứng đúng tư thế bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn và bụng dần nhỏ đi". Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở mình đứng thẳng, không gò lưng hay gập bụng.

Bên cạnh đó, nên tập hóp bụng bất cứ khi nào có thể, rất đơn giản bạn chỉ cần họp bụng khoảng 30 giây rồi thở ra. Tập luyện việc này ít nhất 10 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm số đo vòng hai và có thể giúp bạn tránh cả chứng nghẹt mũi.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi nhiều và ngồi sai tư thế cũng là nguyên nhân khiến chotích tụ mỡ bụng nhiều hơn, nhất là đối với những cô nàng làm văn phòng.

Chuyên gia huấn luyện Kim Lyons của chương trình truyền hình thực tế The Biggest Loser đã chia sẻ rằng: “Khi bạn ngồi thẳng cột sống, cơ thể sẽ tự động tạo phom dáng và cơ bụng sẽ săn chắc hơn”. Vì vậy, nếubạn gái kiên trì tập thói thói quen này, về lâu dài bạn sẽ có vóc dáng thật hoàn hảo.

Chú trọng vào bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng thực sự rất quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài, giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn, cơ thể khỏe khoắn và làm việc hiệu quả hơn.

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua hoặc ăn ít hơn vào bữa tối nhưng tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng. Hãy cung cấp cho cơ thể một bữa sáng đầy đủ năng lượng. Thêm vào đó bạn cũng có thể uống thêm sữa, nước ép trái cây và ăn những loại trái cây bổ dưỡng như bơ, dâu tây, đu đủ,…

Ăn tối sớm và ăn bữa tối thật nhẹ nhàng

Cố gắng giữ bữa ăn tối chiếm 1/4 lượng calories bạn nạp vào cơ thể trong ngày, và ít nhất 2 tới 3 tiếng trước khi đi ngủ. Ăn quá nhiều và quá muộn dễ khiến cơ thể tiêu hóa đồ ăn không kịp và dễ chuyển hóa thành mỡ thừa.

Uống nhiều nước lọc

Đừng bao giờ để cơ thể rơi vào tình trạng khát nước mới uống. Tốt nhất là nên tập thói quen uống nước kể cả khi không cảm thấy khát, uống ít nhất 2 lít/ngày và chia đều lượng nước ra để uống cả ngày và cũng không nên uống quá nhiều trong một lần.

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn, da dẻ mịn màng mà uống nước còn giúp hạn chế chứng thèm ăn vặt rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên uống nước ngọt mà chỉ nên uống nhiều nước lọc hoặc nước ép tráicây không đường.

Ăn salad hoặc ăn một chén canh trước bữa ăn

Trước mỗi bữa ăn, nếu bạn ăn nhẹ bằng salad trộn với các loại rau xanh, cà chua, dưa leo,… tươi xanhvới cá hồi, trứng luộc hoặc nước sốt, kem... sẽ không chỉgiúp cơ thể kiểm soátchứng thèm ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếucho cơ thể.

Bên cạnh đó, nếu muốn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn, bạn có thể ăn một chén soup hoặc một chén canh rau trước khi bắt đầu bữa ăn chính. Đây là cách đơn giản nhất giúp cho bạn nhanh no và từ đó sẽ ăn ít hơn.

Ăn thật chậm và nhai thật kỹ

Theo tiến sĩ Reichman khuyên bạn"Cơ thể có để làm việc thêm vàigiờ để tiêu hoá thức ăn trong dạ dày và ruột do nhai không kỹ, điều nàycó thể dẫn đến việckhó tiêu”.

Nếu vì bận rộn mà bạn qua loa vội vàng trong những bữa ăn, e rằng đó chính là nguyên nhân khiến mỡ luôn ghé thăm cơ thể. Khi ăn quá nhanh, rất có thể bạn sẽ hấp thụ một lượng không khí lớn vào cơ thể. Điều đó dễ khiến bụng trông to hơn. Vì thế, hãy để tâm đến bữa ăn của mình: nhai thật kỹ, nhâm nhi thật từ tốn. Đó cũng là cách để các chất dinh dưỡng hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể.

Ngừng nhai kẹo cao su

Trong quá trình nhai kẹo cao su bạn phải nuốt một lượng không khí lớn khiến cho vòng 2 tăng lên. Theo các nhà nghiên cứu củaĐại học Gastroenterology Mỹ thì để hơi thở thơm tho bạn nên ngậm bạc hà, tuyệt đối không sử dụng kẹo cao su.

Ăn nhiều các loại hạt

Những nghiên cứu cho thấy nên ăn nhiều hạt trong bữa xế nhẹ. Những loại hạt tốt bạn nên dùng là hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều… Ăn những loại hạt này vào những lúc cơ thểđang đói sẽ rất tốt bởi chúngbổ sung đầy đủ chất đạm, các vitamin cần thiết cho não bộ hoạt động. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những loại hạt không tẩm gia vị sẽ hiệu quả hơn khi bạn muốn ăn kiênggiảm cânnhé!

Vận động cơ thể nhiều hơn

Kể cả khi không tập luyện, bạn vẫn có thể đốt một lượng calories nhất định bằng cách di chuyển nhiều hơn. Tận dụng thời gian nghỉ để đi vòng quanh văn phòng, leo cầu thang thay vì đi thang máy hay đỗ xe xa văn phòng một chút để đi bộ nhiều hơn là một vài gợi ý đơn giản dễ áp dụng.

Ngủ đủ giấc

Ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, nói không với stress là những cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ngủ ít khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn, trí óc kém minh mẫn dẫn tới ăn quá nhiều calo vào cơ thể.

Thư giãn cơ thể

Có thể bạn đã quá xem thường thời gian ở trong phòng tắm khi mà mớ công việc ngoài kia cứ chồng chéo lên nhau. Nhưng bạn nào đâu biết rằng, phòng tắm là nơi giúp bạn giải tỏa mệt mỏi rất hiệu quả. Bạn có thể dành ra 20 – 30 phút một ngày thư giãn trong phòng tắm để đầu óc được thoải mái, bỏ mặc những bận rộn còn dang dở.

Khi cơ thể đã quen với thói quen này, bạn sẽ hạn chế được những áp lực từ cuộc sống, bởi lẽ đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, ì ạch. Do đó, đây là cách giúp bạn giải phóng năng lượng xấu ra khỏi cơ thể.

Mộc lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu giúp bụng phẳng lì dù không tập thể dục