Mùa hè đang đến, những ánh nắng chói chang sẽ khiến làn da của bạn trở nên sạm đen và cháy nắng. Chính vì thế bạn hãy "bỏ túi" ngay những bí quyết chăm sóc da sau đây nhé!

Tuyệt chiêu giúp da trắng sáng, không bắt nắng trong mùa hè

blogtamsu | 12/04/2016, 11:22

Mùa hè đang đến, những ánh nắng chói chang sẽ khiến làn da của bạn trở nên sạm đen và cháy nắng. Chính vì thế bạn hãy "bỏ túi" ngay những bí quyết chăm sóc da sau đây nhé!

1. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin

Hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E.... và chất xơ đểcung cấp các chất dinh dưỡng giúplàn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bạn nênăn nhiều trái cây, rau xanh như cam, bưởi,đuđủ, rau bina...Chúng sẽ mang lại tác dụng bảo vệ làn da khỏe mạnh và tái tạo các tế bào da mới giúp da luôn trẻ trung và căng mịn.

2. Uốngđủ nước

Việc cung cấpđủ nước cho cơ thể giúp bạn có một làn da tươi sáng, mềm mại không bị khô và chúng còn giúp duy trì hoạtđộng thường ngày.

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi dẫnđến da dễ bị sạm và tình trạng mất nước. Chính vìvậy bạn nên uốngđủ 1,5-2 lít nước mỗi ngàyđể có thể nuôi dưỡng cơ thể và da.

3. Thoa kem chống nắng

Một trong những bí quyết bạn không thể quên trong những ngày nắng nóng chính là dùng kem chống nắng.Ánh nắng mặt trời rất có hại cho da, thậm chí nó còn có thể khiến da bịcháy nắng và gây ung thư da.

Hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, việc bạn che chắn da bằng cáchmặcáo dài hayđội mũ cũng không thể ngăn những tia UVA, UVB... tácđộngđến da. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên và thoa kem khoảng 4h/ mỗi lầnđể dađược bảo vệ tốt nhất.

4. Hạn chế trangđiểm

Cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi trong những ngày nóng bức, chính vì vậy việc trangđiểm trong những ngày này sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc và gây nên mụn trứng cá, dịứng da và viêm da...

Không chỉ có vậy, lượng mỹ phẩmđọng trên da lâu sẽ gây nên tình trạng lão hóa nhanh và da cũng sạmđi trông thấy. Vậy nên, những ngày này bạn nên hạn chếtrangđiểm, chỉ cần trangđiểm nhẹ nhàngđể dađược thoáng mát vàđẹp hơn.

5. Ngủđúng giờ vàđủ giấc

Hãy ngủđúng giờ, không nên thức quá khuya vìđiềuđó sẽ gây hại cho da. Việc bạn ngủ quá muộn cũng khiến tình trạng da xấu đivà xuất hiện những quầng thâm dưới mắt.

Việc ngủđủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng da và tránh căng thẳng. Ngoài ra nó sẽ giúp bạn duy trìđồng hồ sinh học hợp lýđể cơ thể cũngđược bảo vệ tốt hơn.

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu giúp da trắng sáng, không bắt nắng trong mùa hè