Nguồn tin cho biết quá trình thay đổi chính sách quảng cáo của Twitter, trong đó có thể cấm quảng cáo một số loại tiền số, có thể kéo dài trong vòng 2 tuần.

Twitter có thể đang lên kế hoạch cấm quảng cáo các loại tiền số

Anh Thư | 19/03/2018, 15:59

Nguồn tin cho biết quá trình thay đổi chính sách quảng cáo của Twitter, trong đó có thể cấm quảng cáo một số loại tiền số, có thể kéo dài trong vòng 2 tuần.

Tiền số có vẻđang trở thànhmối đe dọa cho người dùng của các mạng xã hội rộng lớn. Hiện Twitterđang lên kế hoạchcấm các quảng cáo liên quan tới tiền số (cryptocurrency) và hoạt động huy động vốn thông qua phát hành tiền số lần đầu (ICO)...như Facebook đã làm trước đó và sắp tới là Google.

Hồi đầu năm, Facebook đã cấm quảng cáo cho các loại tiền tệ như Bitcoin trong nỗ lực chống lại các nhà marketing lừa đảo. Còn Google thì vừa mới thông báo việc thay đối chính sách quảng cáo đối với tiền số hồi tuần trước.

Theo đó,trong vòng 2 tuần nữa Twitter có thể cấm quảng cáo giao dịch các loạitiền số, nhưng có lẽ sẽ có một số ngoại lệ.

Mặc dù đưa thông tin trên như "đúng rồi",tờ The Verge dẫn nguồn từ Sky Newscòn nói "thòng" thêm rằng họ đã liên hệ với Twitter nhằm tiếp nhận thông tin phản hồi và có thể cập nhật lại bài viết này sau khi trao đổi xong. Trong khi đó, trang Engaged cho biết đại diện Twitter không đưa ra bình luận nào về thông tin bị "rò rỉ" này.

Twitter lâu nay được xem là nơi mà các hành vi lừa đảo liên quan tới tiền số hoạt động mạnh mẽ. Kẻ lừa đảo rất dễtạo một tài khoản giả mạo người nổi tiếng, như tỷ phú Elon Musk chẳng hạn, rồi kêu gọi mọi người chuyển tiền vào ví của chúngđổi lấy một khoản tiền thưởng. Twitter cho biết sẽ bắt đầu "chiến dịch" bằng cách gỡ bỏ các tài khoản giả mạo người nổi tiếng như thế.

Động thái của Google và sắp tới là Twittercó thể gây áp lực làm tiền số giảm giá.Áp lực bảo vệ người dùng đang được đặt lên hàng đầu, cao hơn cả doanh thu quảng cáo,trong khi thị trường tiền số vẫn là một lĩnh vực rộng lớn chưa ai kiểm soát được.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter có thể đang lên kế hoạch cấm quảng cáo các loại tiền số