Sáng 5.1, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của VNĐ với USD, áp dụng cho ngày 5.1 là 21.907 đồng.

Tỷ giá trung tâm tăng 17 đồng sau 2 ngày điều chỉnh

Một Thế Giới | 05/01/2016, 17:59

Sáng 5.1, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của VNĐ với USD, áp dụng cho ngày 5.1 là 21.907 đồng.

Theo đó, tỷ giá trung tâm trong ngày thứ 2 áp dụng cơ chế mới sẽ cao hơn 11 đồng so với ngày đầu tiên là 21.896 đồng. Như vậy, sau 2 ngày Ngân hàng Nhà nước Việt Nam áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm, tỷ giá VNĐ/USD đã tăng 17 đồng.
Trong cuộc họp ngày 4.1, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết với cơ chế điều hành tỷ giá mới thì biên độ +/-3% tiếp tục được thực hiện, các ngân hàng thương mại quyết định tỷ giá giao dịch với khách hàng của mình trong biên độ này. 
Như vậy, hiện các ngân hàng vẫn được áp dụng biên động tỷ giá +/-3%, hầu như không biến động so với ngày hôm qua. Tỷ giá tại Eximbank, Vietcombank vẫn duy trì ở mức 22.470 - 22.540 đồng, tại VietinBank là 22465 - 22535 đồng/USD.
Theo Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá trung tâm được xác định trên cơ sở tham chiếu diễn biến tỷ giá bình quân gia quyền trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng, diễn biến tỷ giá trên thị trường quốc tế của một số đồng tiền của các nước có quan hệ thương mại, vay, trả nợ, đầu tư lớn với Việt Nam, các cân đối kinh tế vĩ mô, tiền tệ và phù hợp với mục tiêu chính sách tiền tệ.
Cách thức điều hành tỷ giá mới này sẽ cho phép tỷ giá biến động linh hoạt hằng ngày theo diễn biến cung cầu ngoại tệ trong nước, biến động trên thị trường thế giới, nhưng vẫn đảm bảo vai trò quản lý của cơ quan này theo định hướng điều hành chính sách tiền tệ.
Tuyết Nhung
Bài liên quan
Giá vàng hôm nay biến động thế nào sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy buổi đấu thầu?
Sau khi giảm hơn 1 triệu đồng/lượng sáng 22.4, giá vàng SJC lại đảo chiều, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm mạnh về mốc 76 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ giá trung tâm tăng 17 đồng sau 2 ngày điều chỉnh