Là người Việt giàu nhất thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đôi lần lao đao vì mất tiền khủng. Chỉ trong hơn 2 tháng gần đây, tài sản của ông Hoàng Kiều đã giảm 300 triệu USD (hơn 6.826 tỉ đồng). Song đó chưa phải lần mất tiền nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất của bạn trai Ngọc Trinh.

Tỷ phú Hoàng Kiều mất gần 7 ngàn tỉ trong 2 tháng, Ngọc Trinh có còn vui?

Hồng Quân | 16/12/2016, 11:13

Là người Việt giàu nhất thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đôi lần lao đao vì mất tiền khủng. Chỉ trong hơn 2 tháng gần đây, tài sản của ông Hoàng Kiều đã giảm 300 triệu USD (hơn 6.826 tỉ đồng). Song đó chưa phải lần mất tiền nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất của bạn trai Ngọc Trinh.

Xem thêm:Tỷ phú Hoàng Kiều giới thiệu Ngọc Trinh với gia đình và bạn bè

Phản ứng của Ngọc Trinh khi tỷ phú Hoàng Kiều mất gần 7 ngàn tỉ trong 2 tháng

Lộ diện người giúp Ngọc Trinh làm bạn gái tỷ phú Hoàng Kiều?

Tỷ phú Hoàng Kiều si mê á hậu đẹp sang trọng, Ngọc Trinh gặp xui xẻo

Ngọc Trinh khoe clip được tỷ phú Hoàng Kiều chăm sóc sau khi tắm?

Mất 300 triệu USD trong 2 tháng, tỷ phú Hoàng Kiều chỉ còn 2,8 tỉ USD

Tính đến tháng 9.2015, ông Hoàng Kiều sở hữu tài sản trị giá 3,8 tỉ USD, đứng thứ 149 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ.

Đến đầu tháng 10.2016, ông Hoàng Kiều chỉ còn 3,1 tỉ USD nhưng vẫn có mặt trong top 400 người giàu nhất.

Chỉ trong 2 tháng qua, tài sản của bạn trai Ngọc Trinh tiếp tục giảm 300 triệu USD, chỉ còn 2,8 tỉ USD tính đến ngày 12.12.2016, theoForbes.

Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều chỉ còn 2,8 tỉ USD.

Có lẽ Ngọc Trinh không còn vuikhi biết tài sản của Hoàng Kiều giảm dần trong thời gian hẹn hò với cô?

Ngọc Trinh liệu còn vui vẻ như ảnh vừa đăng lên Facebook cá nhân?

Được biết, phần lớn tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều là cổ phần trong Tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products, niêm yết tại thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Với châm ngôn sống "Đừng bán kiến thức của mình với giá rẻ mạt", Hoàng Kiều đã quyết định tự mình lập công ty chuyên nghiên cứu về huyết tương mang tênRare Antibody Antigen Supply (RAAS) năm 1992.Sau đó, Hoàng Kiều mua thêm nhiều trung tâm khác và đến năm 1985, ông đã sở hữu 11 trung tâm huyết tương nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

Với mong muốn được phát triển xa hơn trên toàn cầu, Hoàng Kiều đã chọn thị trường Trung Quốc mà ít doanh nghiệp Mỹ nghĩ tới vào một thời điểm rất chính xác. Đó là khoảng thời gian ở Trung Quốc bệnh viêm gan B bùng phát khiến 300.000 mắc bệnh.

Bắt được cơ hội, ông Hoàng Kiều đã cùng trung tâm huyết học Thượng Hải mở Công tyShanghai RAAS để cung cấp loại thuốc chứa các chất chính tạo nên huyết tương mang tên AlbuRAAS cùng những loại thuốc từ huyết tương khác. Nhờ loại thuốc này mà căn bệnh viêm gan B bị đẩy lùi. Ngày nay nhu cầu sử dụng sản phẩm này của Trung Quốc ngày càng nhiều, thậm chí Shanghai RAAS còn không sản xuất kịp để phục vụ cho một tỉnh của Trung Quốc.

Đó là thị trường ở Trung Quốc, còn bên Mỹ thì ông Hoàng Kiều tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực sản xuất rượu vang. Vào tháng 11.2014, Hoàng Kiều cho khánh thành hãng rượu Michael Mondavi Family và mời Lý Băng Băng làm gương mặt đại diện.

Trước khi trở thành tỷ phú USD nhờ vụ IPO Shanghai RAAS vào năm 2014, tỷ phú Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Hoàng Kiều đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua đất đai ở Tiền Giang và dự định thâu tóm cổ phần Công ty Du lịch Tiền Giang. Tuy nhiên, ôngcũng đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc chơi này và bỏ cuộc do triển khai xây dựng hàng loạt các công trình gặp trục trặc và cuộc thi hoa hậu thế giới cũng chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.

Ngày 11.6.2010, tỷ phú Hoàng Kiều đóng cửa khu du lịch biển Tân Thành và nhà hàng Hương Biển (ở xã Tân Thành) của Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang.

Khu du lịch biển Tân Thành có đất rộng gần 22.000m2 được UBND tỉnh Tiền Giang cho thuê từ năm 1999 với giá 2,16 triệu đồng/năm, riêng mặt biển trên 165.000m2 có giá thuê 52 triệu đồng/năm.

Kể từ cuối 2010 đến nay, Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Từng mất 600 triệu USD trong nửa tháng

Chỉ trong vòng nửa tháng trước ngày 26.8.2015, giá cổ phiếu Công ty Shanghai RAAS từng giảm hơn 18% trước ảnh hưởng thoái vốn ồ ạt của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, khiến tổng tài sản của Hoàng Kiều mất gần 600 triệu USD.

Nguyên nhân chính là giá cổ phiếu Công ty Shanghai RAAS giảm từ mức đỉnh 88,99 CNY xuống chỉ còn hơn 73 CNY một đơn vị.

Điều này khiến hơn 183,6 triệu cổ phần của tỷ phú Hoàng Kiều giảm thị giá mạnh mẽ. Riêng trong sáng 25.8.2016, tổng tài sản của ông Hoàng Kiều đã mất 5,7%, giảm gần 200 triệu USD.

Xem thêm:Phi Thanh Vân thương Ngọc Trinh vì hẹn hò tỷ phú Hoàng Kiều 72 tuổi

Ngọc Trinh muốn yêu, tìm hiểu tỷ phú Hoàng Kiều trong yên bình

'Mẹ Đàm Vĩnh Hưng thuê người phá két sắt khi con trai đi lưu diễn'

Vợ cũ xinh như Ngọc Trinh và 3 con trai thành đạt của tỷ phú Hoàng Kiều

Vợ xinh như hot girl của anh chàng xăm trổ đọc rap chọc con bú sữa

Lộ clip Việt Hương chửi Trấn Thành xối xả, ai cũng xúm lại xem

Tỷ phú Hoàng Kiều si mê á hậu đẹp sang trọng, Ngọc Trinh gặp xui xẻo

Phi Thanh Vân thương Ngọc Trinh vì hẹn hò tỷ phú Hoàng Kiều 72 tuổi

Hồ Ngọc Hà: Đàm Vĩnh Hưng chẳng mong ai thương xót

Đàm Vĩnh Hưng gặp biến cố, Hồ Ngọc Hà im lặng, Vũ Hà bình luận bất ngờ

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Hoàng Kiều mất gần 7 ngàn tỉ trong 2 tháng, Ngọc Trinh có còn vui?