Tỷ phú Yusaku Maezawa cùng trợ lý Yozo Hirano và phi hành gia người Nga Alexander Misurkin đã trở về Trái đất an toàn sau 12 ngày ở trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Tỷ phú Nhật Bản trở về Trái đất an toàn sau chuyến du lịch vũ trụ

Long Hải | 20/12/2021, 15:30

Tỷ phú Yusaku Maezawa cùng trợ lý Yozo Hirano và phi hành gia người Nga Alexander Misurkin đã trở về Trái đất an toàn sau 12 ngày ở trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

ti-phu.jpg
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa - nhà sáng lập công ty bán lẻ thời trang trực tuyến ZOZO, trợ lý quay video Yozo Hirano cùng phi hành gia Alexander Misurkin của Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos trở về Trái đất bằng tàu vũ trụ Soyuz MS-20. Bộ ba hạ cánh xuống đồng cỏ phía đông nam thị trấn Dzhezkazgan, Kazakhstan, lúc 10 giờ 13 ngày 20.12 (theo giờ Việt Nam).

Cả 3 thành viên trên tàu đều khỏe mạnh, sức khỏe bình thường sau cuộc hạ cánh. Xe địa hình được điều động để đón 3 người do trời nhiều mây, không thể sử dụng trực thăng. Vị tỷ phú Nhật Bản và trợ lý đã trở thành những khách du lịch tự túc đầu tiên đến thăm trạm ISS kể từ năm 2009.

Hợp đồng bay của Maezawa và Hirano được đàm phán bởi Space Adventures, công ty duy nhất đến nay đưa khách hàng lên trạm ISS. Trước chuyến bay này, Space Adventures đã đưa 7 khách hàng lên trạm vũ trụ trong 8 chuyến bay (một hành khách đi hai lần).

Trả lời phỏng vấn AP từ trên quỹ đạo hồi tuần trước, ông Maezawa tiết lộ rằng ông đã chi tổng cộng khoảng 80 triệu USD cho chuyến đi. Ông cho biết ông cảm thấy hơi mệt một chút và bị khó ngủ khi ở trên quỹ đạo, nhưng chuyến tham quan ISS là một trải nghiệm thú vị.

ti-phu-nhat.jpg
Yusaku Maezawa, Alexander Misurkin và Yozo Hirano (áo xanh, từ trái qua phải) cùng 7 phi hành gia (áo xám) trên trạm ISS - Ảnh: NASA

Người sáng lập ZOZO, nền tảng mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản, đã hoàn thành hơn 100 nhiệm vụ trong không gian trong 12 ngày qua, bao gồm cả việc cố gắng chơi bóng bàn và chơi golf.

Nhà tài phiệt có tài sản ròng được Forbes ước tính là 1,9 tỉ USD, từ lâu đã bị mê hoặc bởi vũ trụ bao la. Ông cũng đã đặt một chỗ trong dự án Starship của tỉ phú Elon Musk, dự kiến sẽ ​​bay lên Mặt trăng vào năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Nhật Bản trở về Trái đất an toàn sau chuyến du lịch vũ trụ