Chủ nhà Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai Giải vô địch U.18 Đông Nam Á bằng cuộc đụng độ U.18 Australia. Cả hai đội đều đã có 3 điểm sau khi giành chiến thắng ở ngày ra quân.

U.18 Việt Nam - U.18 Australia: Chủ nhà vượt khó, đánh bại Chuột túi?

Tấn Đức | 09/08/2019, 19:18

Chủ nhà Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai Giải vô địch U.18 Đông Nam Á bằng cuộc đụng độ U.18 Australia. Cả hai đội đều đã có 3 điểm sau khi giành chiến thắng ở ngày ra quân.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U.18 Việt Nam: Y Eli Nie, Hoàng Phúc, Khắc Lương, Văn Huy, Tuấn Tài, Minh Trọng, Công Đến, Xuân Bình, Tiến Sinh, Nguyên Hoàng, Kim Nhật.

U.18 Australia: Noah Paul, Thomas Kevin, Alec Campbell, Kristian, Thomas Lachlan, Louis Joseph, Jarrod, Fabian Andres, Harry Pola, Dylan Enrique, Gianluca Angelo.

Sau chiến thắng ngạt thở ở những phút chót trước Malaysia bằng bàn thắng của Minh Trọng từ tình huống đá phạt góc, quân đoàn của ông thầy Hoàng Anh Tuấn sẽ phải “vượt núi” trong cuộc đối đầu Những chú chuột túi.

Trong trận cầu ra quân, U.18 Australia đã thể hiện sức mạnh và là ứng viên hàng đầu cho 2 tấm vé vào vòng tiếp theo khi đánh bại đội bóng trẻ xứ Chùa vàng với tỷ số 5-0.

Tuy giành được một chiến thăng đậm đà trước đối thủ để vươn lên vị trí nhất bảng B nhưng lối chơi của các học trò HLV Gary Van Egmond được cho là nhạt nhẽo và thiếu sức sáng tạo.

Với lợi thế về thể hình, U.18 Australia thường xuyên tổ chức các pha tấn công chồng biên lật cánh để các tiền đạo ghi bàn.

Cặp đôi “sát thủ” Dylan Enrique và Harry Pola thực sự là mối nguy hiểm khiến hàng phòng ngự của ông thầy Hoàng Anh Tuấn phải lưu tâm cho cuộc đối đầu sắp tới.

Ở khu vực trung lộ, bộ đôi Jake John và Fabian Andres đã cho thấy sự nguy hiểm bởi những đường phát bóng tấn công đầy chính xác và nguy hiểm đúng với phong cách chơi bóng hiện đại.

Thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ nhưng đó lại là con dao hai lưỡi khi các cầu thủ U.18 Việt Nam vướn phải áp lực phải thắng.

Sau chiến thắng có phần khá may mắn trước U.18 Malaysia nhà cầm quân người Khánh Hoà đả phải thừa nhận yếu tố tâm lý đã ảnh hưởng đến các học trò của mình.

Dù chơi lấn lướt và tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành đối phương nhưng hàng công U.18 Việt Nam với những Xuân Tạo, Tấn Sinh đã cho thấy sự vụng về trong những pha xử lý bóng đầy nôn nóng.

Liệu sau 24 giờ nghỉ ngắn ngủi có đủ để HLV Hoàng Anh Tuấn, người được đánh giá là chiến lược gia đầy kinh nghiệm dẫn đắt các đội tuyển trẻ cởi bỏ tâm lý cho các học trò trước một đối thủ thực sự mạnh ở giải đấu này.

Có thể thấy đây là trận cầu then chốt của cả hai đội bởi nếu vượt qua đối thủ thì cánh cửa đi tiếp vào sâu giải đấu sẽ rộng mở.

Chính vì vậy, theo nhận định của những nhà chuyên môn, đây sẽ lại là một trận đấu không hề dễ dàng cho Xuân Tạo và các đồng đội.

Thế nhưng, lịch sử các cuộc đối đầu đang đứng về phía tuyển trẻ Sao vàng khi bóng đá Việt Nam phần lớn giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu.

Năm 2013, U.19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Xuân Trường đã giành chiến thắng trước "Những chú chuột túi trẻ" với tỷ số 5-1.

Tiếp đó, ở giải U.19 Đông Nam Á năm 2014, Công Phượng lại chính là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Việt Nam vượt qua Australia với tỷ số 1-0.

Gần nhất tại Giải U.23 châu Á 2018, Quang Hải và đồng đội cũng là người được hưởng niềm vui trọn vẹn.

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.18 Việt Nam - U.18 Australia: Chủ nhà vượt khó, đánh bại Chuột túi?