Các trận đấu U.19 Quốc gia trong 2 tuần qua đã để lại dấu ấn khó phai cho người yêu bóng đá Việt Nam.

U.19 đá rất hay

Nhà báo Nguyễn Công Khế | 13/04/2021, 20:28

Các trận đấu U.19 Quốc gia trong 2 tuần qua đã để lại dấu ấn khó phai cho người yêu bóng đá Việt Nam.

b4a16cdf-1533-4d1e-83cd-29629ab5fa6f.jpeg
Nhà báo Nguyễn Công Khế, HLV Troussier và hai cầu thủ Vỹ Hào, Văn Thảo của An Giang

Có thể khẳng định rằng, chưa bao giờ lực lượng của U.19 nước ta mạnh như bây giờ và qua giải lần này. Cú sút từ xa của Phương Nam phía PVF vào lưới An Giang trong trận bán kết chiều nay là cú sút của độ chín như một cầu thủ chuyên nghiệp. Không ai nghĩ cú sút đó là của một cầu thủ 17 tuổi. Ngay An Giang, đối thủ của PVF chiều nay chưa hẳn được đánh giá cao và cũng chưa phải là địa phương được đánh giá là đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ, nhưng sự xuất hiện của số 10 Bùi Vỹ Hào và số 7 Thái Văn Thảo (cùng 18) cũng làm cho người xem phải trọng nể. Trong những trận trước đây, như trận An Giang gặp Đồng Tháp, hai cầu thủ này đã tỏa sáng dưới mưa. Vỹ Hào có khả năng tả xung hữu đột còn Văn Thảo có kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Ngay hiệp 2 chiều nay, tôi được xem cú sút xa của Đức Phú của PVF mới 16 tuổi cũng là một cú sút trời giáng.

fed9584a-8c3b-425e-8a7d-4021a7222fe4.jpeg

Học viện NutiFood, đội bóng được đào tạo từ Phố núi Pleiku gặp SLNA trên sân Gò Đậu chiều nay cũng là một trận đấu rất thú vị. Đó là cuộc đối đầu của hai đội ngang ngửa nhau, được chuẩn bị đào tạo bài bản như nhau. Tương lai của bóng đá trẻ Việt Nam được thể hiện qua bản lĩnh và thể lực cùng kỹ thuật của các cầu thủ như Nguyễn Quốc Việt của NutiFood đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công,  như Đinh Xuân Tiến của SLNA - cầu thủ vừa lập Hattrick tại tứ kết và các đồng đội của họ.

Các hảo thủ những đội phải dừng bước tại vòng tứ kết như Nguyễn Anh Tú của Hà Nội hay Công Minh, Văn Dương của Đồng Tháp... đều làm cho chúng ta suy nghĩ lạc quan và nhiều hy vọng về họ. 

ca3cc995-14c3-443a-ae89-c48c02d61529.jpeg

Chiều 15.4 cũng trên sân Gò Đậu này, VPF sẽ gặp NutiFood. Hai đội mạnh của giải này sẽ quyết đấu trên sân. SLNA không thể đi tiếp do thiếu may mắn nhưng họ đã chứng tỏ mình là một đội bóng mạnh. Nghệ An là một tỉnh nghèo nhưng tôi rất khâm phục họ. Qua rất nhiều giải U.21 quốc gia trước đây và U.19 sau này. Tôi rất có ấn tượng với những người mê bóng đá trẻ như Nguyễn Hồng Thanh, Đinh Văn Dũng. Tôi chưa bao giờ thấy ông Thanh vắng mặt tại các giải trẻ do chúng tôi tổ chức. Ông say sưa và đam mê bóng đá như một tín ngưỡng mà ông đi theo.

Chiều 15.4, tôi xin mời quý vị nếu ở gần Bình Dương thì hãy đến sân xem, còn nếu ở xa thì hãy mở kênh VTV6, BTV, SCTV... hay các kênh YouTube thể thao để cổ vũ, động viên các cầu thủ trẻ.

Thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh rồi Quang Hải, Đình Trọng... đã tỏa sáng ở Thường Châu, Trung Quốc rồi nhiều giải quốc tế sau này, đã làm cho các đường phố Việt Nam ngập cờ Tổ quốc và men say chiến thắng.

5a60806b-2368-40b2-b339-863ffcb5f072.jpeg

Trận chung kết U21 Quốc tế 2014 giữa Việt Nam và Thái Lan cũng đã ngập tràn cờ hoa trên sân và khắp đường phố Cần Thơ cũng như ngập tràn niềm vui trước hàng triệu khán giả truyền hình cả nước.

Tôi tin rằng thế hệ U.19 lần này sẽ thay thế một cách xuất sắc cho đội ngũ từng đem lại cảm hứng, cảm xúc cho khán giả Việt Nam trong các trận đấu quốc tế mấy năm gần đây.

Thế thì tôi đề nghị các bạn hãy đến sân hay mở truyền hình cổ vũ họ vào lúc này không phải là quá sớm. Đừng đợi khi những cầu thủ này tỏa sáng với  màu cờ U.22 hay đội tuyển quốc gia thì mới vẫy cờ chào mừng họ, tôi nói đến cả các vị lãnh đạo cấp cao yêu bóng đá và thường cổ vũ cho bóng đá hiện nay. 

Tôi vẫn luôn nhớ và cảm kích hai vị lãnh đạo cấp cao trước đây là Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là hai người luôn thường xuyên có mặt trên sân cỏ bóng đá trẻ để động viên và truyền lửa cho các thế hệ bóng đá trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 đá rất hay