Sau những phút đầu chơi cầm chừng, Hà Nội đã tận dụng được cơ hội đầu tiên của trận đấu để ghi bàn. Phút 18 Nguyễn Nam Trường dứt điểm quyết đoán vào góc xa mở tỷ số cho U.19 Hà Nội. Đây cũng là kết quả cuối cùng đủ để đưa đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch.

U.19 Quốc gia: Hà Nội lên ngôi vương sau khi đánh bại chủ nhà HAGL

Tấn Đức | 17/03/2019, 15:17

Sau những phút đầu chơi cầm chừng, Hà Nội đã tận dụng được cơ hội đầu tiên của trận đấu để ghi bàn. Phút 18 Nguyễn Nam Trường dứt điểm quyết đoán vào góc xa mở tỷ số cho U.19 Hà Nội. Đây cũng là kết quả cuối cùng đủ để đưa đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội

U.19 HAGL: Nguyễn Văn Hiệp (TM-24), Thanh Khôi (5), Vĩnh Nguyên (6), Quốc Việt (7), Duy Tâm (9), Nhĩ Khang (15), Việt Hoàng (20), Nhật Minh (27), Quốc Bảo (44), Du Học (62), Hoàng Tú (69)

U.19 Hà Nội: Văn Chuẩn (TM -13), Tiến Long (2), Thái Học (3), Nam Trường (6), Nguyễn Văn Tùng (10), Văn Thắng (12), Văn Tài (15), Đức Hoàng (16) Văn Sơn (17), Long Nhật (19), Duy Thanh (20)

*Những diễn biến trước trậnb đấu:

Hai đội bóng chơi nổi bật nhất ở chiến dịch vòng bảng sẽ đối đầu nhau trong trận đấu cuối cùng của VCK U.19 Quốc gia 2019. HLV Vũ Hồng Việt tuyên bố sẽ đánh bại đội bóng chủ nhà để đăng quang ngôi vô địch.

Hà Nội và HAGL là hai đại diện sở hữu các cầu thủ trẻ cá tính và khả năng chơi bóng đầy ấn tượng trong suốt chiến dịch vòng bảng và cả ở giai đoạn loại trực tiếp của VCK.

Để có mặt ở trận đấu cuối cùng, thầy trò Vũ Hồng Việt đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chuỗi trận cầu bất bại.

Họ thắng Phú Yên với tỷ số tối thiểu trong ngày ra quân, đại diện trẻ thủ đô cầm hoà SLNA với tỷ số 1-1 và kết thúc vòng bảng với tỷ số 1-1. Ở bán kết, U.19 Hà Nội vượt qua ứng cử viên vô địch Đà Nặng với tỷ số 2-0.

Có thể thấy rằng trong các trận đấu vừa qua, đội bóng trẻ đại diện thủ đô đã không có những trận thắng một cách tưng bừng trước đối thủ.

Nhà cầm quân sinh năm 79 đã chọn cho quân đoàn của mình một con đường đi đến trận chung kết ngắn và ít khó khăn nhất có thể.

U.19 Hà Nội được xây dựng trên nền tảng của một lối chơi tập thể, có tính tổ chức cao trong bản sắc chơi kiểm soát bóng. Các cầu thủ trẻ luôn biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo sau một pha bóng tấn công hay tham gia phòng ngự.

Không những vậy, cái cách mà đội bóng trẻ này tổ chức phòng thủ trước những đối thủ mạnh cho người xem một cảm giác an toàn.

Họ chơi cực kỳ an toàn với sự hỗ trợ từ tuyến hai của những tiền vệ cũng như bộ đôi tiền đạo ở phía trên.

Lối chơi này được xuất phát từ chiến lược không để thủng lưới trước khi đánh bại đối phương và sau đó chắt chiu từng pha bóng phản công để giành chiến thắng từ ông thầy cựu tuyển thủ Việt Nam.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, con đường đến với trận chung kết của đội bóng chủ nhà có phần khó khăn hơn.

Sau trận cầu khai màn đầy suôn sẻ với chiến thắng 1-0 trước đội bóng mạnh U.19 Viettel, HAGL đã bị ứng cử viên của chức vô địch khi ấy là Đà Nẵng đánh bại với tỷ số 2-1.

Ở trận cầu cuối cùng vòng bảng, phải thật khó khăn quân đoàn của HLV Guillaume Graechen mới có chiếc vé vào vòng loại trực tiếp trước đối thủ An Giang ở những phút bù giờ.

Thế nhưng ở trận bán kết sau đó trước SLNA, “những đứa con của bầu Đức” phiên bản 2.0 đã cho thấy một sự lột xác trong lối chơi khi giành chiến thắng 2-0 trước quân đoàn trẻ xứ Nghệ.

HALG đã đánh tan những sự hoài nghi của người hâm mộ lẫn những nhà chuyên môn, từ chỗ bị đánh giá thấp nhất trong số 4 đội vào vòng knock-out, họ đã trở thành cái tên chơi quá ấn tượng.

Trước khi trận chung kết diễn ra, HLV trưởng U.19 Hà Nội, ông Vũ Hồng Việt đã có những phát biểu đầy lạc quan.

"Tôi thích gặp HAGL, vì thực lực đội bóng này vẫn non hơn các đội còn lại. Tôi đã gặp SLNA ở vòng bảng, đây là đối thủ rất khó chịu.

Họ thi đấu rất dày dạn, trong đội hình có nhiều cầu thủ có thể gây đột biến vớitốc độ và thể lực rất tốt. Sẽ rất khó đánh bại SLNA nếu gặp họ tại chung kết.

Tôi xác định Hà Nội sẽ vô địch. Không phải 50-50, mà tôi tin tưởng Hà Nội sẽ vô địch giải U.19 quốc gia ở trận chung kết sắp tới".

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai
Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Quốc gia: Hà Nội lên ngôi vương sau khi đánh bại chủ nhà HAGL