Chiều 29.10, U.21 Bình Định U.21 An Giang 0-1 trong trận bán kết 1 giải U.21 báo Thanh Niên. Một trận đấu hay và thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của An Giang quá xuất sắc, chính thủ môn này đã cứu và đưa U.21 An Giang vào bán kết.

U.21 Bình Định chia tay với tiếng tốt: Của để dành!

Một Thế Giới | 30/10/2015, 14:43

Chiều 29.10, U.21 Bình Định U.21 An Giang 0-1 trong trận bán kết 1 giải U.21 báo Thanh Niên. Một trận đấu hay và thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của An Giang quá xuất sắc, chính thủ môn này đã cứu và đưa U.21 An Giang vào bán kết.

Nhưng điều đọng lại ở đây chính là U.21 Bình Định, một đội bóng chấp tuổi sâu nhất tại giải. Hầu hết các học trò của HLV Phan Tôn Quyền chiếm số đông là sinh năm 1998 (17 tuổi), 1997 (18 tuổi), chỉ có ba cầu thủ đội trần của lứa tuổi sinh năm 1993 (22 tuổi). Nói chính xác đội U.21 Bình Định hầu như là đội U.18. Thế nhưng cách thể hiện của họ ở vòng bảng cũng như trận bán kết cho thấy chút tiếc nuối.
Nhiều người ta nói rằng, U.21 Bình Định lần này là “ngựa ô thương nhớ!”. Vâng, đúng vậy, chính U.21 Bình Định mang lại chút thi vị cho người hâm mộ. Và với lứa tuổi bình quân 18 mà đá với các đàn anh như thế thì việc dừng bước của “ngựa ô” là quá đẹp dù vẫn để lại chút ngổn ngang về vấn đề chuyên môn lẫn chút tiếc nuối dành cho người hâm mộ.
Diễn tiến trên sân cho thấy, U.21 An Giang là một đội bóng rất mạnh đặc biệt về thể lực và sự già dặn trong lối đá. Họ thể hiện rất ấn tượng từ vòng loại đến vòng chung kết và vào bán kết với tư cách đội nhất bảng. Thế nhưng trong trận bán kết chiều 29.10 thì chính U.21 Bình Định là đội chơi hay hơn, nhiều cơ hội hơn, giữ bóng nhiều hơn, phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Nhưng một chiều quá xuất sắc của thủ môn Đặng Ngọc Tuấn đã đưa An Giang vào chung kết.
Với trạc tuổi trung bình dưới 18, rõ ràng các học trò của HLV Phan Tôn Quyền như là của dành cho năm tới vào thậm chí vài năm tới. Cũng với thành phần này nếu mùa tới và mùa sau nữa họ dự giải này nhất định sẽ là đối thủ đáng gờm.
Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn của U.21 An Giang thừa nhận rằng, họ đã có một chiến thắng đầy vất vả. U.21 Bình Định là một tập thể của tương lai. Nhỏ tuổi, thể hình khiêm tốn, thậm chí có vài cầu thủ chỉ chừng 1,55m, tuy nhiên HLV Phan Tôn Quyền đã xây dựng một cách chơi hợp lý với dàn cầu thủ có thể hình thua kém đối thủ rất nhiều. Chơi phối hợp nhỏ, đan xen dựa trên nền tảng những cầu thủ có khả năng giữa bóng và xoay xở trong không gian hẹp rất chuẩn. Thỉnh thoảng U.21 Bình Định vẫn tổ chức chồng biên và lật cánh, đánh đầu.
Cái thiếu của tập thể này là tuổi trung bình còn quá nhỏ, sức mạnh đối đầu, độ rướn lẫn sức bền vẫn có những hạn chế nhất định so với những đối thủ tại giải này.
Mùa tới tại giải hạng Nhất, đội Cà Mau xin rút lui và nếu như đơn xin thế chỗ của đội Bình Định (đội thua Cà Mau trận Play off tranh lên hạng nhất 2015) được chấp thuận và được điền vào vị trí của Cà Mau thì đây chính là thành phần chính của để Bình Định làm mới trong bản đồ bóng đá trẻ tham dự giải hạng Nhất.
Hẹn gặp lại các cầu thủ trẻ Bình Định không chỉ ở sân chơi U.21 mà cả những sân chơi lớn trong hệ thống các giải đấu của bóng đá nước nhà.
Tú Ân

Để có được sự thành công của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - cúp Clear Men, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ. Đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương, công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam; và nhà tài trợ vận chuyển, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)

>>Thủ tướng Đức: Tranh chấp biển Đông nên giải quyết ở tòa án quốc tế
>>Kỳ 1: “Kẻ sùng tín” Baghdadi từng là ngôi sao bóng đá cỡ Messi!
>>Sơn Tùng M-TP gọi điện hỏi thăm, Adele dập máy phũ phàng
>>Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 9 ngày
>>Ca sĩ Ý Lan lên tiếng việc danh ca Thái Thanh đang sống cô độc ở viện dưỡng lão
>>Hoài Linh ngồi xổm, gặm vội bánh mỳ khiến fan xót xa
Bài liên quan
Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á
Ngày 6.5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm Y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Bình Định chia tay với tiếng tốt: Của để dành!