Thắng U.21 Bình Định với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận bán kết 1, U.21 An Giang đã lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên. Rất đáng tiếc cho U.21 Bình Định khi thất thủ trong trận đấu mà họ áp đảo đối phương từ đầu chí cuối.

Thắng U.21 Bình Định, An Giang lần đầu tranh chức vô địch

Một Thế Giới | 29/10/2015, 18:34

Thắng U.21 Bình Định với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận bán kết 1, U.21 An Giang đã lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên. Rất đáng tiếc cho U.21 Bình Định khi thất thủ trong trận đấu mà họ áp đảo đối phương từ đầu chí cuối.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được cầu thủ Lê Trung Phẩm ghi cho An Giang ở đầu hiệp 1 và đến từ sai lầm của thủ môn Trần Đình Minh Hoàng của Bình Định khi xuất tướng sai rồi trượt chân té ngã. Cơ hội duy nhất và cũng là pha lên bóng đáng chú ý nhất của An Giang trong 45 phút đầu tiên đã biến thành bàn thắng quý hơn vàng.

Ngược lại, U.21 Bình Định hầu như dâng đội hình lên đá ở phần sân đối phương và mải miết tấn công tìm bàn gỡ. Trong một chiều đen đủi, cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Bình Định sau cú dứt điểm hiểm hóc của Nguyễn Ngọc Toàn ở cuối hiệp 1.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn đã trở thành người hùng cho U.21 An Giang khi bắt một trận xuất sắc, phán đoán nhanh nhạy, ra vào hợp lý để cản phá mọi đường tấn công của cầu thủ U.21 Bình Định. Không có gì bất ngờ khi Ngọc Tuấn giành 16/21 phiếu bầu cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận đấu”.

Mặc dù diễn biến trên sân cho thấy U.21 Bình Định quá đen đủi nhưng dưới góc nhìn chuyên môn, HLV Phạm Minh Đức của U.21 Hà Nội T&T khi quan sát từ khán đài đã nhận xét U.21 An Giang mới là đội đáng ngại hơn nếu phải gặp ở chung kết. “U.21 An Giang họ có tuổi đời cứng hơn nên ý thức chiến thuật, tuân thủ đấu pháp cũng tốt hơn. Chưa kể yếu tố thể lực cũng là điểm mạnh của họ. U.21 Bình Định đá cuốn hút và có nhiều tiềm năng phía trước khi mới 17, 18 tuổi”.

HLV Phan Tôn Quyền của U.21 Bình Định tiếc nuối: “Đội chúng tôi hôm nay chơi hay hơn, cơ hội nhiều hơn nhưng lại không cụ thể được bằng bàn thắng. Mất vé vào chung kết quá tiếc nuối nhưng nhìn từ hành trình giải đấu, tôi rất vui và tràn đầy hy vọng về các cầu thủ nhà. Hy vọng trong vài năm tới, các em sẽ trưởng thành để đưa bóng đá Bình Định quay lại sân chơi chuyên nghiệp”.

Với U.21 An Giang thì chiếc vé lần đầu vào tranh ngôi vô địch trong lịch sử tham dự giải U.21 Báo Thanh Niên cũng là một thành quả xứng đáng. Ở vòng đấu loại, đội bóng của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã xuất sắc vượt qua Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An để giành suất duy nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long dự VCK.

Ở VCK lần thứ 19, U.21 An Giang đã có chiến thắng ấn tượng 4-3 trước U.21 Huế, thắng 3-1 trước chủ nhà U.21 TP.HCM và hòa 1-1 ở trận cuối trước U.21 Gia Lai. Lối đá An Giang không hoa mỹ hay biến hóa nhưng rất chặt chẽ và tranh chấp rất mạnh bạo nhờ nền tảng thể lực sung mãn.

Đối thủ của U.21 An Giang ở trận cuối cùng sẽ là đội thắng giữa cặp đấu U.21 Hà Nội T&T – U.21 TP.HCM diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày mai (30.10) tại SVĐ Thống Nhất.

Đăng Khoa

>> Trung Quốc phản ứng ra sao với tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?
>> Kỳ 2: Quốc kỳ cắm sâu giữ biển Hoàng Sa
>> Mỹ sẽ tăng cường tuần tra trên biển Đông, mặc cho Trung Quốc giận dữ
>> Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng U.21 Bình Định, An Giang lần đầu tranh chức vô địch