U.21 Gia Lai dự vòng chung kết U.21 báo Thanh Niên năm nay dù không được đánh giá là ứng viên vô địch, nhưng những gì họ thể hiện thì quá thất vọng bị loại ngay sau vòng bảng (cũng giống như năm ngoái) nhưng phong độ của họ tệ hại hơn.

Vì sao U.21 Gia Lai nên nỗi?

Một Thế Giới | 29/10/2015, 12:00

U.21 Gia Lai dự vòng chung kết U.21 báo Thanh Niên năm nay dù không được đánh giá là ứng viên vô địch, nhưng những gì họ thể hiện thì quá thất vọng bị loại ngay sau vòng bảng (cũng giống như năm ngoái) nhưng phong độ của họ tệ hại hơn.

Thực chất có rất nhiều câu hỏi đặt ra đội bóng này. Đây chính là lứa “lọt sàng xuống nia” trong số 50 cầu thủ lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng của khóa học viện thứ nhất. 50 cầu thủ này chọn ra 16 cầu thủ giỏi nhất, tức lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều còn lại bầu Đức nuôi riêng để đào tạo các lứa kế cận.

Giải U.21 báo Thanh Niên năm ngoái tại Cần Thơ dù cũng bị loại ngay sau vòng bảng, nhưng họ đã thi đấu rất tốt và thậm chí giàu chất cống hiến. Mùa này thì các em thể hiện trông có vẻ bạc nhược, nhạt nhòa và thiếu tinh thần chiến đấu.

Khi xâu chuỗi lại thì chúng tôi cho rằng, đúng ra vòng chung kết U.21 báo Thanh Niên lần này họ phải tiến bộ hơn, hay hơn, hiệu quả hơn mùa năm ngoái nhưng sự thật thì ngược lại. Bởi hầu như toàn đội này sau khi dự giải U.21 báo Thanh Niên năm ngoái thì cũng chính họ đã dự giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2015 trong thành phần tăng cường giúp đội Phú Yên thi đấu. Qua một mùa giải hạng nhất, kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn sức mạnh, sức bền phải đều tiến xa hơn. Thế nhưng lại chẳng thấy sự tiến bộ đó.

Đội U.21 Gia Lai dự giải này vẫn có đủ bộ sậu tham mưu có mặt từng trận đấu trên sân nhưng hình ảnh lại rất nhạt nhòa.

Có những thông tin hành lang cho rằng, việc “con chính thức” của học viện và “con bản sao” có những sự lệch pha nhất định. Bản thân các cầu thủ khi bị “phân cấp” như trên cũng không có những nỗ lực vượt bậc. Bên cạnh đó là vai trò của thầy dù hồi cơ bản cũng là thầy thuê ở Pháp từ học viện qua nhưng lại thiếu chất riêng...

Có cầu thủ chính thức của học viện được tăng cường như trung vệ Đông Triều thật khó để hòa nhập với các cầu thủ trong đội. Còn với Nguyễn Lam – cầu thủ của khóa học viện thứ hai cũng chịu chung số phận.

Ngoài ra còn phải kể đến hàng phòng ngự của U.21 Gia Lai tại giải này rất lỏng lẻo và kém. Cách tổ chức phòng ngự chẳng thất sự kết dính nào, mà đa phần là mạnh ai nấy đá.

Khả năng tổ chức tấn công cũng rất kém sắc nét, những pha phối hợp áp sát cầu môn đối phương lại thiếu độ bất ngờ cao từ khâu dứt điểm. Họ dứt điểm yếu kém đến độ khó tin đó là một đội vừa chơi giải hạng Nhất quốc gia xong rồi tập trung cho giải này.

Bị loại ngay sau vòng bảng qua ít ỏi những bàn thắng mà họ có được, trong đó có hai bàn của trung vệ Đông Triều và một bàn đánh đầu phản lưới nhà của cầu thủ U.21 TP.HCM trong trận khai mạc hòa TP.HCM 1-1. Đó là thành tích nghèo nàn của một đội bóng được kỳ vọng là Học viện HAGL – Arsenal 2.

Hy vọng sau lần bị loại sớm và không để lại ấn tượng nào, lứa cầu thủ U.21 Gia Lai sẽ có cách khắc phục để không bị mai một.

Tú Ân

Để có được sự thành công của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - cúp Clear Men, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ. Đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương, công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam; và nhà tài trợ vận chuyển, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)

>>Trung Quốc phản ứng ra sao với tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?
>>Kỳ 2: Quốc kỳ cắm sâu giữ biển Hoàng Sa
>>MC Thanh Bạch đến với bà Thúy Nga Paris để đánh đổ Nguyễn Ngọc Ngạn?
>>Tranh cãi dữ dội việc so sánh “HH Thái quỳ lạy mẹ” và HH Kỳ Duyên của Việt Nam
>>9X Việt kiếm 500 triệu/tháng nhờ biến nội thất mới thành cũ
>>Mỹ sẽ tăng cường tuần tra trên biển Đông, mặc cho Trung Quốc giận dữ
>>Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng
>>Cô dâu mặc nội y đánh bài ngày cưới, mỹ nữ dắt xe máy hết xăng cho bạn trai
Bài liên quan
Aston Villa cứu bóng đá Anh khỏi cảnh sạch bóng tại châu Âu
Aston Villa đã giúp cho bóng đá xứ sở Sương mù thoát khỏi cảnh sạch bóng tại Cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao U.21 Gia Lai nên nỗi?