Bi kịch đến với quân đoàn thiện chiến của HLV Phạm Minh Đức từ giữa hiệp một. Sau khi Hoàng Phúc mở tỷ số cho U.21 Phố Hiến bằng cú đặt lòng cận thành, HLHT còn bị mất người vì chơi bóng thô bạo.

U.21 Phố Hiến đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, giành quyền vào chung kết

Tấn Đức | 18/10/2019, 15:12

Bi kịch đến với quân đoàn thiện chiến của HLV Phạm Minh Đức từ giữa hiệp một. Sau khi Hoàng Phúc mở tỷ số cho U.21 Phố Hiến bằng cú đặt lòng cận thành, HLHT còn bị mất người vì chơi bóng thô bạo.

Hai đội bóng lắm duyên nhiều nợ ở giải nhạng nhất quốc gia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phố Hiến đụng độ nhau ở trận bán kết 1, VCK U.21 Quốc gia năm nay.

Đúng như dự đoán với sự bổ sung các tuyển thủ U.22 từ cả hai phía, cuộc tranh tài đã trở nên vô cùng hấp dẫn với một thế trận đôi công.

Nếu như quân đoàn của HLV Phạm Minh Đức có sự bổ sung trên hàng công với sự góp mặt của bộ đôi Việt Anh, Tuấn Hải thì ở chiều ngược lại, U.21 Phố Hiến được gia cố hàng thủ với sự trở lại của Trong Long và Ngọc Bảo.

Nhập cuộc đầy tự tin trong tư cách những nhà vô địch giải hạng Nhất QG, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tiếp tổ chức tấn công, vây hãm khung thành thủ môn Lâm Hào của U.21 Phố Hiến.

Tuy nhiên các chân sút của đội bóng tiền thân Hà Nội B đã quá vụng về để chuyển hoá những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Tấn không nhiều nhưng không thể ghi bàn, các học trò của ông thầy Phạm Minh Đức đã phải trả giá. Phút thứ 34, từ một tình huống tấn công trung lộ, U.21 Phố Hiến được hưởng phạt cố định bên phía cánh phải.

Cầu thủ chạy cánh Lâm Thuận bấm bóng vào vòng cấm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để hậu vệ vừa được vào sân thay người, Hoàng Phúc đệm lòng chuẩn xác để mở tỉ số 1-0 cho Phố Hiến.

Bàn thắng đã khiến những nhà ĐKVĐ hạng Nhất quốc gia không còn giữ được bình tĩnh, trong khi các cầu thủ trên hàng tiền vệ luống cuống tổ chức tấn công thì ờ hàng thủ sa đà vào những pha bóng bạo lực không cần thiết.

Và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải trả giá cho sự nóng nảy trên, khi trung vệ đội trưởng Văn Đạt phải nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi chôi bóng thô bạo.

Mất người lại bị dẫn bàn, HLHT buộc phải tổ chức tấn công nhiều hơn nhằm tìm cách quân bình tỷ số nhưng sự thiếu may mắn đã không mỉn cười với các học trò của HLV Phạm Minh Đức.

Trong một pha tấn công ở phút 70, tiền vệ Lê Xuân Tú đã đánh bại thủ thành Lâm Hào nhưng trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Thành đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Ít phút sau đó, tuyển thủ U.22 Việt Nam Phạm Tuấn Hải đã làm thót tim những người ủng hộ U.21 Phố Hiến có pha đi bóng lắt léo bên phía cánh trái rồi tung cú dứt điểm cực căng nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Hứa Hiền Vinh đã đã có những sự thay người chiến thuật để hình thành một hàng phòng ngự được tổ chức lùi sâu và thi đấu chặt chẽ.

Dù đã rất cố gắng song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tạo nên sự khác biệt trước Phố Hiến để lội ngược dòng và đành nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết.

T.C Ảnh : Minh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Phố Hiến đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, giành quyền vào chung kết