Được đánh giá cao hơn nhiều so với chủ nhà U.21 TP.HCM nhưng U.21 Gia Lai lại không chứng tỏ được sự vượt trội và phải chịu chia điểm ngay trong ngày khai mạc.

U.21 TP.HCM 1-1 U.21 Gia Lai: Chật vật “gà” bầu Đức

Một Thế Giới | 22/10/2015, 18:46

Được đánh giá cao hơn nhiều so với chủ nhà U.21 TP.HCM nhưng U.21 Gia Lai lại không chứng tỏ được sự vượt trội và phải chịu chia điểm ngay trong ngày khai mạc.

U.21 Gia Lai sở hữu dàn cầu thủ được nhiều người biết đến hơn như thủ môn Phạm Văn Tiến (tuyển U.23 VN), tiền vệ Trần Minh Vương, hậu vệ Trần Hữu Đông Triều, Ksor Úc, Nguyễn Hữu Anh Tài… song lại không giành được thế kiểm soát bóng vượt trội như phong cách “Arsenal JMG”. 
Ngược lại U.21 TP.HCM lại là đội bóng chơi chủ động và phối hợp mạch lạc hơn.
Phút 16, U.21 Gia Lai đã mở tỷ số khi cú sút phạt treo bóng bên cánh trái của Đông Triều đã bị cầu thủ Xuân Tình nhảy lên đánh đầu cản phá, vô tình lại trở thành pha đốt lưới nhà. 
Cứ tưởng thuận lợi sớm đó giúp đội bóng của bầu Đức dễ dàng lấn lướt và tạo thêm nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên đúng như tính chất của một giải đấu trẻ thì “đẳng cấp” là thứ chưa thể định hình.

U.21 TP.HCM dưới quyền chỉ đạo của cựu tuyển thủ Phùng Thanh Phương đã tổ chức trận đấu rất tốt, bình tĩnh phối hợp để tạo ra các tình huống ăn bàn như cú tâng bóng vọt đầu TM Văn Tiến của Hoàng Phương ở phút 24.

Nhìn chung, sự hồn nhiên cống hiến của cầu thủ hai đội đã khiến khán giả rất hài lòng dù đứng đội mưa. Ksor Úc đã có cú sút dội xà ngang của U.21 TP.HCM trong pha xâm nhập vòng cấm ở phút 37 trong khi Hoàng Phương lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội xuyên thủng lưới U.21 Gia Lai sau cú xỉa bóng chệt cột phút 45.

U.21 Gia Lai, U.21 TPHCM, VCK U.21 Bao Thanh Nien 2015
U.21 Gia Lai của trung vệ Trần Hữu Đông Triều (xanh) chưa chứng tỏ đẳng cấp vượt trội như danh tiếng đã tạo dựng trong năm 2014 (ảnh Quang Minh) 
U.21 TP.HCM càng đá càng gây ngạc nhiên lớn khi chơi thứ bóng đá rất chỉn chu. 
Đã lâu rồi người hâm mộ TP.HCM dường như đã quên chuyện đến sân cổ vũ đội bóng nhà nhưng chiều nay U.21 TP.HCM đã cho thấy họ xứng đáng được khán giả gửi niềm tin.
Sau một loạt các pha hãm thành, dứt điểm dội xà ngang thì cuối cùng Xuân Dư đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.21 TP.HCM bằng cú đặt lòng cơ bản vào góc xa ở phút 68. Thủ môn Văn Tiến đã đoán được hướng sút nhưng đổ người không kịp trước độ căng của quả bóng.
U.21 Gia Lai nếu so với năm ngoái ở Cần Thơ, đã có sự đi xuống về lối chơi khi họ không còn giữ được kiểu chơi bóng đập nhả tí tách và lấy việc kiểm soát bóng là chiến thuật chủ đạo.
Dường như toan tính không hiện diện ở cả hai đội bóng khi cầu thủ hai bên đều cố gắng giành chiến thắng đầu tay. 
Rất nhiều các pha dồn ép, đua tốc độ quyết liệt dưới cơn mưa nặng hạt vào cuối hiệp 2. Tuy nhiên kết quả chung cuộc 1-1 cũng không khiến bên nào quá thất vọng trong ngày khai mạc giải.
Trận còn lại, U.21 An Giang thắng U.21 Huế 4-3 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng.
Nguyên An
>> TP.HCM sắp mở 2 tuyến đường thủy để giảm kẹt xe đường bộ
>> Ngắm dinh cơ mới của tỷ phú ve chai sau khi nhận 5 triệu yen
>> Ngậm cả nước thải để chứng minh dù không trong nhưng vẫn sạch
>> Nga tốn 4 triệu USD/ngày cho việc không kích IS ở Syria
>> Nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan không chấp nhận lời xin lỗi của Phan Huyền Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 TP.HCM 1-1 U.21 Gia Lai: Chật vật “gà” bầu Đức