Để khởi động cho mùa bóng trẻ U.21 báo Thanh Niên mới, chúng tôi sẽ lần lượt thực hiện loạt bài “bí mật giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên”.

'Đám trẻ' bầu Đức đã gây sốt ở giải U.21 báo Thanh Niên như thế nào?

Một Thế Giới | 22/10/2015, 11:00

Để khởi động cho mùa bóng trẻ U.21 báo Thanh Niên mới, chúng tôi sẽ lần lượt thực hiện loạt bài “bí mật giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên”.

Những câu chuyện được người viết ghi nhận tại Cần Thơ ở giải này năm ngoái. Tính đối kháng, hậu trường của sự chuẩn bị khi đối đầu đối thủ của các nhà cầm quân… Nhất là bộ ba “xe - pháo - mã” ba HLV Phan Công Thìn, Đinh Văn Dũng, Phạm Minh Đức đối phó ra sao khi dẫn dắt U.21 báo Thanh Niên đối đầu với “đám trẻ” bầu Đức… và “đám trẻ” bầu Đức đối mặt ra sao ở trận chung kết gặp U.21 Thái Lan…
Vì sao giải trẻ mà “sốt”?
Năm ngoái chúng tôi khi chúng tôi công tác tại giải U.21 báo Thanh Niên ở Cần Thơ, cả giải trong nước và sau đó là giải quốc tế và sáng nào cũng ngồi cà phê cùng những HLV của các đội nghe nhiều thông tin hội trường độc đáo. Sau khi giải trong nước kết thúc thì cũng là lúc…nóng lên ở giải quốc tế khi có đội U.19 HA Gia Lai dự (lứa học viện) mang tên U.21 HA Gia Lai và phía “đối trọng” có đến hai đội gồm U.21 báo Thanh niên và U.21 Thái Lan (cũng là thành phần U.19 như HA Gia Lai).
Tình hình thực tế lúc đó khi lứa học viện của bầu Đức bắt đầu… xuống núi trình làng bằng những giải quốc tế thì dư luận nói chung và người hâm mộ trong nước nói riêng lên cơn sốt. Qua các giải như U.19 Đông Nam Á 2013, U.22 Đông Nam Á 2014, giải tứ hùng Nutifood Cup tại TP.HCM… Có rất nhiều ý kiến so sánh “đám trẻ” bầu Đức ra sao khi đá với những đội đàn anh? Thậm chí có HLV dự giải U.21 còn cho rằng, đội tuyển Lào mà gặp “đám trẻ” bầu Đức thì chỉ có đứng nhìn đám trẻ vỗ bóng. Chính vì thế khi kết thúc giải U.21 trong nước cũng là lúc tình hình sôi động hẳn lên. Tính đối kháng và dòng suy nghĩ của người hâm mộ được đẩy lên cao độ.
Người hâm mộ cả nước mong chờ “đám trẻ” bầu Đức đá với những đội lớn tuổi hơn của bóng đá Việt Nam sẽ ra sao? Nhưng vì sao người hâm mộ lại có suy nghĩ này? Vì trước đó U.19 HA Gia Lai có một màn trình diễn tuyệt vời tại giải tứ hùng U.19 Quốc tế ở TP.HCM (Nutifood Cup). Tại giải đó U.19 đã trình diễn một bộ mặt cực hay và đầy mới lạ cũng như giàu chất cảm hứng mà khán giả TP.HCM… đang đói những trận cầu đẹp được chứng kiến.
Những đội bóng cùng tuổi như U.19 AS Roma, U.19 Tottenham, U.19 Nhật, nhất là hai đội trẻ châu Âu có thể hình cao to, râu ria lồm xồm chẳng khác nào những ngoại binh V.League nhưng đều bị bất ngờ và thậm chí bị thủng bàn  trước đội U.19 HA Gia Lai. Từ đó những đội bóng đàn anh của bóng đá Việt Nam như U.21, U.23 đều hình thành nên một suy nghĩ mang màu sắc tự nhiên có phần tự ái vì các em đá hay, được dư luận khen ngợi vì bóng đá đẹp, cống hiến, đạo đức thi đấu trên sân thì không chê vào đâu được… Thế là cũng chính trong dư luận đã “tạo ra” những cuộc thách đấu của U.19 HA Gia Lai trước các đội trẻ quốc gia như U.19, U.21, U.23… Một thời gian dài đội trẻ HA Gia Lai là đối trọng được dư luận đẩy lên thách đấu với các đội trẻ quốc gia…
Tính ra sau Cúp Nutifood tại TP.HCM hồi đầu năm 2014 thì tính ra đến thời điểm tháng 10 người hâm mộ cả nước mới đáp ứng được ước mơ U.19 HA Gia Lai “thách đấu” với đội trẻ nhưng hơn tuổi, đó chính là đội U.21 báo Thanh Niên được tuyển chọn từ những cầu thủ xuất sắc nhất từ vòng chung kết U.21 toàn quốc tại Cần Thơ năm ngoái. Tính ở thời điểm đó, U.19 HA Gia Lai… chấp U.21 báo Thanh Niên hai tuổi, thực tế tuổi đời trung bình của hai đội chênh nhau hai tuổi.
Người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến ước muốn của mình thành hiện thực vì đội tuyển U.21 báo Thanh Niên là hầu như thành phần xuất sắc nhất trong độ tuổi của bóng đá quốc gia với những cái tên như Phi Sơn, Tuấn Tài, Văn Công, Thanh Hiền, Minh Long, Quách Tân, Mạnh Hùng… Phía U.19 HA Gia Lai chính là lứa đầu của học viện với những cái tên hot như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…
Và trận đấu đỉnh cao đã diễn ra giữa đội U.21 báo Thanh Niên và đàn em U.19 HA Gia Lai.
Tú Ân
Kỳ tới: Bộ ba “xe - pháo - mã” HLV Công Thìn, Văn Dũng và Minh Đức đối phó ra sao tại giải quốc tế

>> Mỗi người dân được đăng ký 5 hay 25 số điện thoại di động trả trước?

>> MC Kỳ Duyên lần đầu làm giám khảo tại Việt Nam

>> Lấy lại túi xách cho kiều nữ, cụ ông cụt chân nhặt ve chai bị bỏ tù

>> Lời hoang đường về diễn viên Nhật ký Vàng Anh sau khi chia tay Mạc Hồng Quân

Bài liên quan
Khởi tố 5 cầu thủ bóng đá sử dụng ma túy trong khách sạn
Tối 14.5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Tĩnh thông tin với báo chí về việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 cầu thủ bóng đá về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đám trẻ' bầu Đức đã gây sốt ở giải U.21 báo Thanh Niên như thế nào?