Thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ ra quân trong lượt trận khai mạc giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên. Đối đầu với chủ nhà là đoàn quân U.21 Myanmar với 6 tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ AFF Cup.

U.21 Việt Nam - U.21 Myanmar: Chủ nhà gặp khó ngày đầu ra quân

Nguyên Huy | 18/12/2016, 12:28

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ ra quân trong lượt trận khai mạc giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên. Đối đầu với chủ nhà là đoàn quân U.21 Myanmar với 6 tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ AFF Cup.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, cả hai HLV đều dành những lời khen tặng cầu thủ đối phương. Ông thầy trẻ tuyển U.21 Việt Nam cho rằng Myanmar là đội bóng mạnh của giải năm nay. Lứa cầu thủ trẻ này sẽ là nòng cốt của họ tham dự SEA Games vào năm tới trên đất Malay.

HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao đối thủ

Ở phía bên kia, ông trưởng đoàn U.21 Myanmar, Tin Myint Aung cũng không tiếc lời khen ngợi đội bóng chủ nhà. Ông cho rằng U.21 Việt Nam dưới sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là một đối trọng thật sự mạnh đối với đội bóng của ông.

U.21 Myanmar được đánh giá cao hơn các cầu thủ chủ nhà bởi họ đang sở hữu những cầu thủ có chất lượng như hậu vệ Nanda Kyaw. Anh từng là đội trưởng U.20 nước này tham dự FIFA U.20 World Cup 2015.

Trưởng đoàn bóng đá U.21 Myanmar, ôngTin Myint Aung

Tuy đây là giảiđấu không thành công của “những thiên thần trắng” nhưng kinh nghiệm thu về từ những cuộc cọ xát là không nhỏ. Bên cạnh đó, bộ đôi tiền đạo Than Paing và Mg Mg Lwin được sự hỗ trợ của cặp tiền vệ tấn công Maung Maung Lwin và Ya Naing Oo cũng là một mối lo ngại cho hàng thủ U.21 Việt Nam.

Ngôi sao tiền đạoMg Mg Lwin của U.21 Myanmar

Phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Myanmar nhưng trong tay HLV Phạm Minh Đức lại thiếu vắng những “chiến tướng”. Các cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Đức Nam, Văn Đức, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Kiên… không thể tập trung U.21 Việt Nam do phải chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp bóng đá sắp tới giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh vào ngày 29.12 tới.

Để tăng cường sức mạnh cho U.21 VN, HLV Phạm Minh Đức đã gọi bổ sung nhiều tuyển thủ U.19 vừa xuất sắc đoạt vé dự FIFA U.20 World Cup như Minh Dĩ, Tiến Dụng, Đức Chinh, Trần Thành...

Minh Dĩ, Trần Thành là hai tiền đạo U.19 được HLV Minh Đức gọi vào U.21 VN

Tuy nhiên, sự bổ sung này không mang lại tính hiệu quả cao bởi thời gian tập trung để gắn kết đội hình chỉ có 9 ngày khiến các cầu thủ chưa có được tiếng nói chung, đội hình lắp ráp chưa được nhuần nhuyễn. Điều này được thể hiện qua kết quả 2 hoà 1 thua trong ba trận giao hữu gần đây của U.21 VN.

Chia sẻ về sự khó khăn này, HLV Minh Đức cho biết:

“Chúng tôi chỉ có hơn một tuần tập luyện và việc dời ngày thi đấu giải U.21 quốc tế cũng gây khó khăn không nhỏ vì như những năm trước, giải đấu này liền sau VCK U.21 quốc gia, khi ấy các cầu thủ còn giữ được sự hưng phấn trong thi đấu.

Qua các trận đấu tập, đội bóng của chúng tôi nếu nói về mặt kiểm soát bóng thì các cầu thủ thực hiện tốt so với yêu cầu của nhưng lại không thành công lắm trong các đường tấn công nhanh do thiếu sự gắn kết giữa tiền vệ và hàng công. Những yếu điểm, chúng tôi hy vọng sẽ được khắc phục một cách triệt để”.

Nói về cơ hội giành chiến thắng của U.21 VN trước đối thủ, chiến lược gia sinh năm 76 cho biết:

“Myanmar tuy là đội bóng mạnh nhưng không phải họ không có điểm yếu. Nếu các cầu thủ của chúng tôi đừng mắc quá nhiều sai lầm và hàng công biết tận dụng tốt những cơ hội thì khả năng giành chiến thắng không phải là không có. Tôi cho rằng có 50% cơ hội chia đều cho cả hai.

Khi trái bóng chưa lăn thì khó mà nói trước được kết quả. Họ được đánh giá là đội kèo trên nhưng các học trò của chúng tôi đã sẳn sàng để đối đầu”.

Trước những nhận định và phân tích của HLV tuyễn U.21 VN hứa hẹn trận đấu sắp tới sẽ là cuộc đối đầu gay cấn và căng thẳng. Với trình độ ngày càng phát triển của bóng đá trẻ Myanmar, không dễ để U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước U.21 Myanmar.

Lời cảm ơn

BTC giải U.21 Quốc tế báo Thanh Niên năm 2016 chân thành cảm ơn
- Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam (Nhãn hàng Clear Men),
- Công ty Cổ phần Tôn Đông Á,
- Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
-Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.
- Công ty CP Đầu tư kỷ thuật Berjaya Gia Thịnh.

Anh Trần. Ảnh: Trương Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Việt Nam - U.21 Myanmar: Chủ nhà gặp khó ngày đầu ra quân