Real Madrid đã có trận đấu đáng tự hào nhất với HLV Zidane kể từ khi ông lên nắm quyền tại Bernabeu. Đó là việc đánh bại kình địch Barcelona ngay tại Bernabeu để tiến sát tới danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ronaldo bị đuổi trong đêm Real hủy diệt Barcelona

Anh Tú | 14/08/2017, 05:51

Real Madrid đã có trận đấu đáng tự hào nhất với HLV Zidane kể từ khi ông lên nắm quyền tại Bernabeu. Đó là việc đánh bại kình địch Barcelona ngay tại Bernabeu để tiến sát tới danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mùa giải trước, Real Madrid đã chơi cực kỳ thành công khi đoạt cả cú đúp La Liga và Champions League. Tuy nhiên, điểm duy nhất khiến các CĐV Real Madrid chưa cảm thấy trọn vẹn chính là họ không thắng nổi Barcelona. Trong 2 trận gặp Barcelona gần đây, Real Madrid đều nhận phần thua. Hồi tháng 4 vừa qua, Real đã thua Barcelona 2-3 ngay tại Bernabeu và đến cuối tháng 7, Real lại thua với tỷ số tương tự khi hai đội gặp nhau trên đất Mỹ.

Nhưng trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Real đã hoàn toàn lột xác so với cách đây nửa tháng. Đó chính là nhờ nhân tố Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 80tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Chỉ đáng tiếc là do ăn mừng bàn thắng quá ‘lố’ nên Ronaldo nhận thẻ vàng thứ nhất rồi 2 phút sau lại nhận tiếp thẻ vàngthứ 2 vì bị cho là đóng kịch và phải rời sân.

Trước đó, Real Madrid phải cảm ơn Pique vì trung vệ này là người đá phản lưới nhà phút 50 rồi Messi là người gỡ hòa 1-1 phút 77 trên chấm luân lưu.

Ở thời điểm sau khi Ronaldo ghi bàn dẫn 2-1 và bị đuổi khỏi sân, Barcelona còn có nhiều cơ hội để san bằng tỉ số 2-2. Tuy nhiên, do hàng công không còn Neymar nên sự hiệu quả đã giảm sút rõ rệt và họ không thể xuyên thủng hàng thủ tập trung của Real. Đúng phút cuối, Real đã ghi thêm bàn thắng nhờ công của Asensio để chứng tỏ Real không chỉ biết phụ thuộc vào Ronaldo.

Sau trận đấu, HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Với 10 cầu thủ, chúng tôi đã chiến đấu tới cùng”. Vị HLV của Real cũng cho rằng thẻ vàng thứ 2 mà Ronaldo phải nhận là quá nặng và Real sẽ tìm cách để kháng cáo giúp CR7 vẫn được ra sân đá lượt về.

Vào đêm thứ 4, hai đội sẽ tái đấu tại Bernabeu trong trận lượt về. Nhưng với những gì hai đội thể hiện và tỷ số cách biệt khá lớn, rất khó để Barcelona lật ngược tình thế. Vì để ghi 3 bàn trên sân nhà nên Barcelona phải thắng Real Madrid 3 bàn cách biệt hay là thắng với tỉ số 4-2 tại Bernabeu mới có được Siêu cúp.

Đúng là trong những năm gần đây, Barcelona có nhiều lần thắng trên sân của Real Madrid nhưng ấy là khi đội bóng Hoàng gia rơi vào thế phải tấn công và thiếu tập trung trong phòng ngự. Còn tới đây, Real tiếp tục chơi phòng ngự phản công trên sân nhà thì dù không có Ronaldo, đội bóng của Zidane vẫn biết cách hủy diệt kình địch.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Ter Stegen, Vidal, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic (Alcacer 83'), Busquets, Iniesta (Sergi Roberto 67'), Messi, Suarez, Deulofeu (Denis Suarez 58').
Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Kovacic (Asensio 67'), Isco, Bale (Vazquez 81'), Benzema (Ronaldo 58').
Bàn thắng:
Real: Pique (50', phản lưới), Ronaldo (80'), Asensio (90')
Barca: Messi (77', pen)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
4 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo bị đuổi trong đêm Real hủy diệt Barcelona