Man Utd đã có được vị trí số 1 sau vòng ra quân tại giải Ngoại hạng Anh nhờ chiến thắng 4-0 trước West Ham.

Các cầu thủ da màu giúp Man Utd dẫn đầu giải Anh

Anh Tú | 14/08/2017, 06:10

Man Utd đã có được vị trí số 1 sau vòng ra quân tại giải Ngoại hạng Anh nhờ chiến thắng 4-0 trước West Ham.

Tại vòng khai mạc, rất nhiều đội bóng lớn chịu cảnh sa lầy hay nhọc nhằn có 3 điểm: Chelsea thua Burnley 2-3 trên sân nhà, Man City chỉ thắng Brighton trong 20 phút cuối, Arsenal may mắn thắng Leicester trong 10 phút cuối còn Liverpool cũng bị Watford bắt chia điểm. Chính vì vậy, chiến thắng của Man Utd càng trở nên có ý nghĩa.

Điều khiến HLV Mourinho mãn nguyện nhất chính là việc các bản hợp đồng của ông chứng minh giá trị. Lukaku – người được mua với giá 75 triệu bảng hè này – đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng đầu giúp Man Utd tạo lập thế trận.

Paul Pogba, người được Mourinho đưa về sân Old Trafford hè trước với giá kỷ lục 89 triệu bảng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 vào phút cuối. Trước đó, Martial cũng ghi bàn thắng thứ 3 cho Man Utd.

Cả 3 cầu thủ ghi bàn và cả tiền đạo chơi rất năng nổ trận này: Rashford đều là những người da màu. Điều này cho thấy triết lý rõ ràng của Mourinho trong việc xây dựng Man Utd là đặt nặng yếu tố thể lực lên các cầu thủ phụ trách khâu tấn công. Và giờ thì cũng không ai có thể nói Mourinho là là người phân biệt chủng tộc.

Trong trận đấu sớm trước đó, Tottenham đã đánh bại chủ nhà Newcastle 2-0 để theo sát Man Utd.

Đội hình thi đấu
M.U: De Gea, Valencia, Bailly, Jones, Blind, Matic, Pogba, Mata (Fellaini 75'), Mkhitaryan (Lingard 88'), Rashford (Martial 81'), Lukaku.
West Ham: Hart, Zabaleta, Reid, Ogbonna, Masuaku (Cresswell 81'), Noble (Declan Rice 60'), Obiang, Fernandes (Diafra Sakho 60'), Ayew, Arnautovic, Hernandez.

Bàn thắng
M.U: Lukaku (33’,52’), Martial (87'), Pogba (90')

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cầu thủ da màu giúp Man Utd dẫn đầu giải Anh