Mới đây, báo chí Malaysia vừa loan báo thông tin, Ban Tổ chức SEA Games Malaysia (MASOC) sẽ không thành lập làng thể thao. Các đoàn VĐV sẽ lưu trú tại các khách sạn riêng biệt và họ sẽ không được phép mang theo đầu bếp.

U.22 Việt Nam gặp khó trước những cấm đoán của chủ nhà Malaysia

Nguyên Huy | 08/08/2017, 11:18

Mới đây, báo chí Malaysia vừa loan báo thông tin, Ban Tổ chức SEA Games Malaysia (MASOC) sẽ không thành lập làng thể thao. Các đoàn VĐV sẽ lưu trú tại các khách sạn riêng biệt và họ sẽ không được phép mang theo đầu bếp.

Giám đốc điều hành của MASOC, ông Datuk Seri Zolkples Embong cho biết cơ quan này sẽ không cho phép các đoàn thể thao tham dự sự kiện SEA Games 29 chuẩn bị bữa ăn của riêng mình bằng cách mang dùng các đầu bếp riêng nấu ăn.

ÔngDatuk Seri Zolkples Embong, GĐĐH ban tổ chức SEA Games 29

Giải thích lý do này, người đứng đầu tổ chức MASOC cho biết:“Điều này nhằm đảm bảo an toàn, và ngăn không cho các vận động viên và các quan chức từ các nước khác nhau tụ hội về Malaysia gặp các vấn đề về sức khoẻ từ việc ngộ độc thực phẩm.

Chúng tôi thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ công tác chuẩn bị thức ăn và nấu nướng các bữa ăn. Bởi vì Ban tổ chức giải không muốn bị buộc tội chuẩn bị thức ăn không phù hợp để dẫn đến trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Những món ăn trong 10 khách sạn mà các đoàn thể thao đóng quân được chuẩn hóa dưới sự giám sát Viện Dinh dưỡng Thể thao Quốc gia. Các thực phẩm của những bữa ăn này cũng được viện này cung cấp”, ông nói với The Star, Malaysia.

Theo thông báo trên thì những thùng mì gói, món ăn quen thuộc của các cầu thủ cũng như các VD9V khác của Việt Nam sẽ không được phép mang vào SEA Games

Tuy rằng thông báo từ MASOC có vẻ nghiêm khắc và cứng nhắc trong sự việc này nhưng ông Datuk Seri Zolkples Embong cũng bỏ ngỏ khả năng mang theo các thực phẩm quen thuộc mang tính đặc sản, không thể thiếu trong các bữa ăn của các nước tham dự SEA Games 29. Nhưng phải xin phép Bộ Y tế Malaysia cùng các cơ quan quản lý sức khoẻ của SEA Games.

Khoảng 4.888 vận động viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham dự 404 sự kiện thể thao từ 38 môn thi đấu được tổ chức hai năm một lần.

Nước chủ nhà Malaysia tham dự sự kiện này với các thành viên đông nhất, lên đến 876 vận động viên chưa tính các quan chức và đội ngũ phục vụ kỳ đại hội thể thao.

Khác với hai kỳ tổ chức SEA Games trước đây vào năm 1989 và 2001, Malaysia sẽ không thành lập làng vận động viên mà sẽ bố trí các khách sạn để làm đại bản doanh cho các đoàn tham dự.

Ông giám đốc điều hành Zolkples cho biết mỗi quốc gia tham dự sự kiện thể thao này sẽ được chủ nhà Malaysia bố trí một khách sạn năm sao. Ngoại trừ Berjaya Times Square Hotel, sẽ được chia sẻ với hai nước bởi đây là một khách sạn rộng lớn và được phân chia ra hai khu vực riêng biệt.

Khách sạn Berjaya Times Square được chia sẻ cho 2 đoàn thể thao

Nói về vấn đề này, ông Datuk Seri Zolkples Embong cho biết:"Chúng tôi không thành lập làng thể thao cho các vận động viên mà sử dụng các khách sạn để đội ngũ quản lý dễ dàng hơn trong công tác an ninh cũng như đảm bảo rằng nơi đây (các khách sạn) sẽ được trang bị các loại thực phẩm chất lượng hơn.

Cũng nhưhệ thống truyền truyền hình cung cấp thông tin và những tiện ích khác trong sinh hoạt hằng ngày như điều hòa không khí và hệ thống nước nóng cùng hồ bơi thư giản cho các VĐV sau khi thi đấu về. Chúng tôi cho rằng việc làm này sẽ hiệu quả hơn so với việc thành lập làng thể thao độc lập".

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam gặp khó trước những cấm đoán của chủ nhà Malaysia