Cựu thủ thành đội bóng phố núi sẽ dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam Tham dự Giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019. HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ

U.22 Việt Nam hội quân, chuẩn bị giao đấu Ulsan Hyundai

Quốc Cường | 15/01/2019, 13:30

Cựu thủ thành đội bóng phố núi sẽ dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam Tham dự Giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019. HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ

U.22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc. Đây cũng là màn khởi động của ĐT U.22 Việt Nam để hướng tới Giải vô địch Đông Nam Á 2019.

Với chiến lược tạo nguồn lực kế cận giàu bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế cho các cấp ĐTQG, nên không bất ngờ khi trong danh sách 27 cầu thủ được triệu tập đều có sự góp mặt của đa số các nhân tố nổi bật trong đội hình ĐT U.19 Việt Nam tham dự VCK U.19 châu Á 2018 như thủ thành Y Eeli Niê, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Hùng Thiện Đức, tiền vệ Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng…


HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đặt kỳ vọng vào sự trở lại của những gương mặt từng tham gia VCK U.20 World Cup 2017 như thủ thành Đỗ Sỹ Huy, tiền vệ Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn hay tiền đạo Đinh Thanh Bình – cầu thủ đã được HLV Park Hang-seo đưa đi tập huấn tại Qatar cùng ĐT Việt Nam trong vai trò “quân bài” dự phòng quan trọng trước khi chốt danh sách cho VCK Asian Cup 2019.

Cùng với Đinh Thanh Bình, một cầu thủ khác từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG là Ngô Tùng Quốc cũng góp mặt trong đội hình tập trung của U.22 Việt Nam.


Tuy nhiên, trên thực tế, lần tập trung này vẫn chưa quy tụ đầy đủ những anh tài trong lứa U.22. Vẫn còn rất nhiều cái tên khác chưa được nhắc tới do đang bận khoác áo ĐTQG thi đấu VCK Asian Cup 2019, hoặc cùng CLB chuẩn bị cho V-League như Văn Hậu, Tấn Tài, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Tấn Sinh, Trương Văn Thái Quý…

Những cầu thủ này được tính toán để sử dụng một cách phù hợp nhất nhằm tránh bị quá tải, bởi sau giải U.22 Đông Nam Á, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ bước vào vòng loại U.23 châu Á và chuẩn bị cho SEA Games 2019.


Trận đấu giao hữu giữa ĐT U.22 Việt Nam và CLB Ulsan Hyundai sẽ được tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 26.1 tới. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nghỉ Tết âm lịch và tập trung trở lại vào ngày 8.2 (tức ngày 4 Tết) để tiếp tục chuẩn bị cho Giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019.

Giải đấu lần đầu tiên được AFF tổ chức này sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 17.2 đến ngày 2.3 .2019. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U.22 Việt Nam nằm tại bảng A cùng với Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines. Bảng B gồm: Indonesia, Singapore, Campuchia, Malaysia và Myanmar.

Anh Đoàn. Ảnh VFF

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam hội quân, chuẩn bị giao đấu Ulsan Hyundai