Thắng thuyết phục U.23 Australia với tỷ số 2-0, U.23 Hàn Quốc là đội thứ 2 dự Olympic 2020 sau Ả Rập Xê Út. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Uzbekistan và Australia.

U.23 châu Á: Hàn Quốc nhẹ nhàng vào chung kết, giành vé thứ 2 dự Olympic 2020

23/01/2020, 00:01

Thắng thuyết phục U.23 Australia với tỷ số 2-0, U.23 Hàn Quốc là đội thứ 2 dự Olympic 2020 sau Ả Rập Xê Út. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Uzbekistan và Australia.

Hàn Quốc đã chứng tỏ sức mạnh của mình tại VCK U.23 châu Á năm nay khi toàn thắng từ vòng bảng. Đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo cho thấy một sự đồng đều ở các tuyến và chơi thứ bóng đá đẹp mắt, giàu kỹ thuật và thể lực.

Tại trận bán kết với Australia, đội bóng xứ kim chi vẫn giữ lối chơi giàu cảm súc và sức mạnh của mình. Trong khi đó, đội bóng xứ chuột túi vẫn trung thành với lối chơi phòng thủ chặt , phản công nhanh bằng những đường chuyền vượt tuyến. Thế nhưng, với nền tảng thể lực sung mãn cùng với những cầu thủ kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sự kết dính nhau ở ba tuyến, Hàn Quốc đã làm chủ thế trận hoàn toàn.

Suốt hiệp 1, Hàn Quốc đã dồn ép Australian vào thế chống trả ở phần sân nhà. Trong đó, cột dọc đã một lần cứu thua cho họ.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc vẫn chơi tấn công dồn dập và ngay những phút đầu, khung thành của Australia liên tục bị uy hiếp bởi đội bóng áo đỏ. Và một lần nữa, cột dọc lại cứu thua cho Australia ở phút 47.

Liên tục tấn công và chẳng hề nao núng, cuối cùng Hàn Quốc cũng có bàn thắng đầu tiên ở phút 56. Trong tình huống Lee You-hyeon dứt điểm cực mạnh, cột dọc lẫn nữa giải nguy nhưng lần này Kim Dae-won (số 14) có mặt đúng lúc, đá bồi vào lưới trống.

Có bàn thắng, Hàn Quốc chơi càng dễ dàng hơn khi mà Australia không thể đưa bóng sang phần sân của của họ. Đến phút 76, Dong-kyeong nâng tỷ số bằng pha bứt tốc loại bỏ hậu vệ Australi trước khi dứt điểm chân trái vào góc gần hạ thủ môn Glover.

Chiến thắng 2-0 trước Australia đã đánh giá đúng cục diện của trận bán kết thứ 2. Hàn Quốc sẽ vào chơi trận chung kết U.23 châu Á với Ả Rập Xê Út vào ngày 26.1 tới. Trong khi đó Australia và Uzbekistan sẽ tranh giành chiếc vé dự Olympic còn lại ở trận tranh hạng ba vào ngày 25.1.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 châu Á: Hàn Quốc nhẹ nhàng vào chung kết, giành vé thứ 2 dự Olympic 2020