Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang đang triệu tập cuộc họp để định đoạt tương lai của HLV U.23 Thái Lan, Zoran Jankovic.

U.23 Thái Lan thua tan tác ở VCK U.23 châu Á, tương lai Zoran Jankovic được định đoạt

Chiêu Dương | 19/01/2018, 17:05

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang đang triệu tập cuộc họp để định đoạt tương lai của HLV U.23 Thái Lan, Zoran Jankovic.

Đội tuyển U.23 Thái Lan vừa trở về từ Trung Quốc sau khi kết thúc vòng bảng với thành tích ba trận toàn thua.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng hành trình của đoàn quân HLV Jankovic đầy những nỗi thất vọng, đội bóng trẻ xứ chùa Vàng rời giải chỉ với một bàn thắng danh dự sau khi phải nhận tới bảy bàn thua.

Họ chia tay VCK U.23 châu Á chỉ sau 180 phút thi đấu. Trước đó, Để chuẩn bị cho giải đấu này, Hiệp hội bóng đá nhà nghề Thái Lan đã mời các đội bóng cùng chung bảng đấu với U.23 Thái như U.23 Triều Tiên, U.23 Nhật Bản và tuyển U.23 VN tham dự giải đấu giao hữu M.150 cúp để đội bóng trẻ nước này có dịp cọ xát nhầm mục đích đạt được kết quả tốt hơn tại VCK U.23 châu Á.

Nhưng rồi thất bại này là một cú giáng mạnh vào niềm tin và sự kỳ vọng của người hâm mộ tuyển Thái Lan.

Người đứng đầu FAT, ông Somyot Poompanmoung cho biết Hiệp hội bóng đá nhà nghề nước này sẽ đưa ra phán quyết về tương lai của HLV người Serbia sau khi bàn bạc kĩ càng.

“Chúng tôi sẽ triệu tập ban huấn luyện đội U.23 để họ báo cáo lên Giám đốc Kĩ thuật về những thất bại vừa qua tại VCK U.23 châu Á.

Witthaya Laohakul sẽ đánh giá tình hình, tìm hiểu những nguyên nhân nào đã khiến U.23 Thái thi đấu không thành công và ông ấy sẽ trình báo những cáo ấy lên cho tôi.

Chúng tôi sẽ thực hiện bước đi tiếp theo sau khi bàn bạc”, Somyot, chủ tịch Hiệp hội bóng đá nhà nghề Thái Lan trả lời báo chí vào thứ sáu.

“Theo hợp đồng, kỳ đánh giá đầu tiên về kết qủa làm việc của HLV Jankovic với đội bóng U.23 Thái Lan là vào ngày 1 tháng hai tới đây và lần tiếp theo sẽ diễn ra sau Asian Games tại Indonesia.

Tuy nhiên, tôi tin rằng không ai có thể vừa lòng với phong độ của đội tại Trung Quốc và thậm chí đội đã thua tất cả các trận đấu và không có lấy một điểm số nào.

FAT, người hâm mộ và đều cho rằng các cầu thủ cũng không hài lòng với những gì đã xảy ra. Đây chính là điều mà FAT và GĐKT phải làm rõ”, ông Somyot nói thêm.

Để biện hộ nguyên nhân thất bại này, Somyot cũng chỉ rõ rằng vì thiếu vắng những cầu thủ quan trọng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích tệ hại vừa qua. Vấn đề chính đang nằm ở việc phối hợp giữa đội tuyển và các câu lạc bộ.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng U.23 Thái Lan đến Trung Quốc không phải là đội bóng mạnh nhất của chúng ta. Một số cầu thủ tốt nhất của chúng ta đã rút lui trước giải.

Điều quan trọng nhất là khi đội tuyển tham gia thi đấu quốc tế, chúng ta phải phối hợp tốt với các CLB, để họ nhả cầu thủ chủ chốt của họ.

Khi bạn không có những cầu thủ tốt nhất trong đội, thì bạn không thể có được kết quả mà bạn muốn. Vậy nên trong tương lai chúng ta phải làm việc tốt hơn với các CLB và các cầu thủ.” Chủ tịch FAT nói rõ.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 Thái Lan thua tan tác ở VCK U.23 châu Á, tương lai Zoran Jankovic được định đoạt