HLV Toshiya Miura đã chấp thuận lời đề nghị được đóng kín cửa trận giao hữu với U.23 VN vào ngày 7.1.2016 từ phía Nhật Bản nhằm giữ bí mật những chiêu tủ của mình.

U.23 VN và U.23 Nhật Bản sẽ đóng cửa đá giao hữu ngày 7.1

Một Thế Giới | 05/01/2016, 15:30

HLV Toshiya Miura đã chấp thuận lời đề nghị được đóng kín cửa trận giao hữu với U.23 VN vào ngày 7.1.2016 từ phía Nhật Bản nhằm giữ bí mật những chiêu tủ của mình.

Vòng chung kết Giải U.23 châu Á năm nay đánh dấu lần đầu tiên trở thành vòng loại Olympic, quyết định 3 tấm vé đến Thế vận hội Rio 2016. Thế nên các đội bóng mạnh, trong đó có U.23 Nhật Bản, đều đặt chỉ tiêu rất cao. Do vậy, để tránh bị những đối thủ sừng sỏ khác ở châu lục bắt bài , phía Nhật Bản cho biết muốn trận giao hữu vào lúc 16 giờ 30 phút tại Qatar (20 giờ 30 giờ VN) ngày 7.1 tới sẽ thi đấu trong tình trạng đóng cửa để giữ bí mật những món bài tủ của mình.

Theo thông tin từ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam), HLV Toshiya Miura đã nhanh chóng chấp thuận lời đề nghị từ đội bóng quê hương mình. Đây là điều không bất ngờ bởi thứ nhất ông là người Nhật Bản. Thứ 2, ông cũng muốn có điều kiện riêng để kín đáo chuẩn bị cho các thử nghiệm của mình.

Một tin vui cho U.23 VN là chấn thương đầu gối trái của hậu vệ Phạm Mạnh Hùng trong trận giao hữu với U.23 Yemen (U.23 VN thua 1-2) không quá nghiêm trọng. Mạnh Hùng có thể không ra sân trong trận giao hữu với U.23 Nhật Bản nhưng có thể kịp bình phục để tham dự VCK U.23 châu Á.

Một chi tiết đáng chú ý khác, cũng là tin vui cho các CĐV, khi VFF cho biết phía Nhật Bản muốn đóng cửa với giới truyền thông nhưng sẽ không vì thế mà ngăn cản đại sứ quán và các CĐV VN đến ủng hộ.

Khác với trận giao hữu gặp U.23 Yemen khá cởi mở trên sân Doha Stadium vào tối 4.1 vừa qua, trận đấu giữa U.23 VN và U.23 Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Al Ahli SC Stadium có cơ sở vật chất tốt hơn. 

Như vậy, ý định trực tiếp trận giao hữu này qua kênh Youtube của một số CĐV sẽ gặp khó khi U.23 Nhật Bản không muốn bị ghi hình quay phim.

Trong khi đó, Đài Truyền hình VN (VTV) sẽ truyền hình trực tiếp các trận đấu của đội U.23 VN ở VCK Giải U.23 châu Á tại Qatar trên kênh VTV6. Ngoài 6 trận đấu ở bảng D, trong đó có ba trận đấu của U.23 VN, kênh VTV6 còn mua được bản quyền phát sóng 4 trận vòng tứ kết, 2 trận bán kết, trận tranh hạng ba và trận chung kết.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.23 VN và U.23 Nhật Bản sẽ đóng cửa đá giao hữu ngày 7.1