Nếu Đức Chinh không quá đen…thì có lẽ U19 Việt Nam đã phải có được một chiến thắng nếu không muốn nói là thắng đậm. Nhưng nếu không dứt điểm quá kém thì đâu đến nỗi phải đổ lỗi cho vận đen.

U19 Malaysia 0-0 U19 Việt Nam: Thua do đen hay đá kém?

Một Thế Giới | 28/08/2015, 05:44

Nếu Đức Chinh không quá đen…thì có lẽ U19 Việt Nam đã phải có được một chiến thắng nếu không muốn nói là thắng đậm. Nhưng nếu không dứt điểm quá kém thì đâu đến nỗi phải đổ lỗi cho vận đen.

Có rất đông CĐV Việt Nam đã tới SVĐQG Lào để cổ vũ cho U19 Việt Nam ở trận đấu có ý nghĩa quyết định với U19 Malaysia này. Điều đó rõ ràng đã khiến đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có một màn trình diễn phải nói là rực lửa và tốt hơn nhiều so với trận ra quân và cả với sự kỳ vọng của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Trước trận đấu, người ta đánh giá rất cao U19 Malaysia và khẳng định đây là đối thủ thực sự nguy hiểm mà U19 Việt Nam cần phải cẩn trọng. HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng cũng nghĩ vậy khi bố trí đội hình 4-5-1 với Đức Chinh đá cao nhất và phía sau cầu thủ này là 5 tiền vệ, 4 trong số đó rất mạnh về thể lực, thể hình gồm Trọng Huy, Duy Khanh, Lâm Thuận, Thế Tài. Ở trận này, Thanh Hậu được bố trí đá tự do nhất và lo nhiệm vụ làm bóng.
Nhưng rõ ràng là những lo lắng ấy là khá thừa khi trên thực tế, ngoại trừ một vài pha phản công sắc nét, U19 Malaysia chơi không có gì ấn tượng. Họ thậm chí còn có nhiều thời điểm không cầm được bóng trước sức ép mạnh mẽ và những pha bóng áp sát của các cầu thủ áo đỏ. Về phía U19 Việt Nam, sau ít phút đầu thăm dò, các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi càng lúc càng bốc và nhanh chóng tạo được những cơ hội. Tuy nhiên những pha dứt điểm của Lâm Thuận và Thế Tài và rất nhiều tình huống nhồi bóng vào vòng cấm của U19 Malaysia không đủ độ khó để có thể trở thành bàn thắng.
Sang hiệp hai, với sự xuất hiện của Quang Hải (vào sân từ cuối hiệp 1), các pha tấn công của U19 Việt Nam đã tỏ ra đa dạng và sắc sảo hơn và cân bằng hơn. Quang Hải đã nhanh chóng cho thấy được vai trò và sự hiện diện của mình khi liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm cùng những đường kiến tạo rất tốt. Chỉ tiếc một điều ở trận đấu này, tiền đạo Đức Chinh, điểm đến của hầu hết những đường chuyền, lại có một trận đấu quá tệ.
U19 Viet Nam gap U19 Malaysia
 Đức Chinh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Tiền đạo mang áo số 4 này đã có một ngày hoạt động rất tích cực, rất chịu khó lùi sâu tranh cướp bóng và di chuyển rất rộng để nhận các đường chuyền từ đồng đội. Thế nhưng rõ ràng chân sút của U19 Việt Nam này đã có một ngày quá thiếu may mắn. Hoặc là anh dứt điểm khung trúng tâm bóng, quá nhẹ hoặc là chậm hơn hậu vệ đối phương một bước chân. Không chỉ vậy, Đức Chinh còn có tới 3 cơ hội rất rõ ràng để có thể ghi bàn nhưng một trong số đó đi chệch khung thành dù đá từ khoảng cách 8m, một cú đánh đầu đi chệch khung thành sau đường chuyền cực tốt của Quang Hải. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha phản công ở gần cuối trận khi tiền đạo này dứt điểm đúng cột dọc khi thủ môn và hậu vệ của U19 Malaysia đã bất lực.
Về phía đội bóng áo xanh, họ cũng cho thấy được sự nguy hiểm của mình khi có những pha phản công rất tốt, phối hợp đoạn ngắn hay nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại rất thiếu chính xác cũng như độ khó để có thể chọc thủng lưới của thủ môn Thanh Tuấn. Hòa 0-0 chung cuộc, tỷ số ấy không phản ánh đúng cục diện và đúng năng lực của U19 Việt Nam. Tiếc nuối, đó là điều khó khác như cơ hội của thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn khi trước mắt là hai trận đấu với U19 Myanmar và U19 Singapore. Nếu cứ chơi tốt như trận đấu này, khả năng vào bán kết rất rộng.
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Trọng Huy, Thanh Hậu, Duy Khanh, Lâm Thuận, Thế Tài, Đức Chinh.
U19 Malaysia: Hafiz, Ibrahim, Ismail, Saipul, Firdaus Chew, Mohana Raj, Ashraf Abdullah, Jun Jin, Safari, Ramadhan Jalil, Adnan.
Phương Lâm /Báo Thể thao Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Malaysia 0-0 U19 Việt Nam: Thua do đen hay đá kém?