Sau khi thua đậm U19 Hàn Quốc 1-4, Trung Quốc thấp thỏm chờ đợi những kết quả từ bảng khác để nuôi hy vọng giành vé vớt. Và giờ, Trung Quốc đã chấm dứt hy vọng nên sự thấp thỏm đợi chờ được chuyển cho Campuchia.

U19 Trung Quốc chính thức bị loại, chuyển thấp thỏm đợi chờ cho Campuchia

Anh Tú | 11/11/2019, 05:31

Sau khi thua đậm U19 Hàn Quốc 1-4, Trung Quốc thấp thỏm chờ đợi những kết quả từ bảng khác để nuôi hy vọng giành vé vớt. Và giờ, Trung Quốc đã chấm dứt hy vọng nên sự thấp thỏm đợi chờ được chuyển cho Campuchia.

Hy vọng của Trung Quốc bị chính thức dập tắt sau khi các kết quả bất lợi liên tiếp xuất hiện tại bảng B và F. Tại bảng B, Qatar và Yemen hòa nhau 1-1 cho phép cả hai đội Tây Á này cùng đi tiếp với 7 điểm. Qatar là đội đầu bảng còn Yemen là 1 trong các đội nhì bảng xuất sắc (xếp dưới Việt Nam và Lào).

Tại bảng F, chủ nhà Ả Rập Saudi cũng có trận hòa 1-1 với Uzbekistan và hai đội cùng có 7 điểm. Ả Rập Saudi giành vé đi tiếp với 7 điểm trong khi Uzbekistan cũng nằm trong số 4 đội nhì xuất sắc nhất. Do Uzbekistan là chủ nhà giải U19 châu Á nên suất của họ được chuyển cho đội nhì xuất sắc thứ 5.

Nếu không có Campuchia bất ngờ chơi hay tại vòng loại lần này thì Trung Quốc có thể chiếm lấy vị trí đội nhì xuất sắc thứ 5. Nhưng Campuchia cũng có 6 điểm như Trung Quốc và lại có hiệu số tốt hơn (9/6 so với 5/4) nên đội bóng xứ Chùa tháp đang xếp trên Trung Quốc. Nói cách khác, Campuchia góp phần khiến Trung Quốc chính thức bị loại sớm.

Nhưng cơ hội của Campuchia cũng chưa rõ ràng khi bảng A còn chưa thi đấu. Bảng A với các đội Iraq, Oman, Palestine, Kuwait và Pakistan sẽ thi đấu từ 22 đến 30.11. Chỉ khi bảng A kết thúc và so sánh thành tích với đội nhì bảng này thì Campuchia mới biết được cơ hội của mình tới đâu.

Như vậy, VCK U19 châu Á tổ chức tại Uzbekistan vào 14-31.10.2020 đã xác định xong 14 đội gồm chủ nhà Uzbekistan, các đội đầu bảng: Qatar, Tajikistan, Iran, Bahrain, Ả Rập Saudi, Malaysia, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, các đội nhì bảng xuất sắc: Lào, Việt Nam, Yemen.

Có thể thấy trong danh sách này thiếu vắng khá nhiều các đội bóng có tên tuổi như Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Jordan, UAE và Thái Lan. Trong số đó, sự vắng mặt của Thái Lan gây bất ngờ và tiếc nuối nhất. Thái Lan đã khởi đầu vòng loại như mơ khi họ thắng Brunei 9-0 và đè bẹp Northern Mariana Islands đến 21-0 nhưng sau đó lại để thua Campuchia 1-2, thua Malaysia 0-1. Nằm trong bảng đấu không có các đội bóng siêu cường từ Đông Á hay Tây Á nhưng Thái Lan không thể giành ngôi đầu khi thua các đội trong khu vực là điều khó chấp nhận với CĐV nước này. Cách mà U19 Thái Lan thể hiện khá giống với đàn anh U22 ở vòng loại là thắng tưng bừng trước các đội yếu nhưng lại đánh mất mình khi gặp đối thủ ngang tầm ở lượt cuối. Chỉ khác là U22 Thái Lan vẫn được dự VCK nhờ suất chủ nhà còn U19 Thái Lan thì không có cơ hội.

Càng buồn hơn cho người Thái khi họ chứng kiến hiện tượng bất ngờ nhất vòng loại là Lào giành vé vào VCK và sắp tới có thể là Campuchia.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Trung Quốc chính thức bị loại, chuyển thấp thỏm đợi chờ cho Campuchia