Với kết quả hoà không bàn thắng với U19 Nhật, Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U19 châu Á vào năm 2020.

U19 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK, Trung Quốc gần như bị loại

Anh Tú | 10/11/2019, 21:02

Với kết quả hoà không bàn thắng với U19 Nhật, Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U19 châu Á vào năm 2020.

Trận đấu này, Việt Nam chơi phòng ngự chủ động khiến Nhật dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không có nhiều cơ hội. Trong 15 phút cuối, U19 Nhật mất người nên chấp nhận lùi sâu đội hình để thiên về phòng ngự. Kết quả hoà 0-0 giúp Nhật dẫn đầu bảng J và giành vé chính thức. Trong khi đó, U19 Việt Nam xếp nhì bảng J với 7 điểm và hiệu số 7/1 cũng giành vé vào VCK.

Thực vậy, trong bảng xếp hạng các đội nhì thì U19 Việt Nam và Lào cùng có 7 điểm với hiệu số rất cao. Tại các bảng đã ngã ngũ, các đội nhì khác như Trung Quốc, Campuchia đều chỉ có 6 điểm, Triều Tiên 5 điểm, Lebanon, Kyrgyzstan có 4 điểm. Các bảng chưa đá lượt cuối là bảng B, F, E thì các đội nhì bảng không đủ khả năng kiếm 7 điểm với hiệu số tốt hơn Việt Nam và Lào.

Tóm lại, vào lúc này đã xác định xong các đội dự VCK gồm chủ nhà Uzbekistan, các đội đầu bảng Tajikistan, Úc, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc và hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Lào và Việt Nam.

Còn U19 Trung Quốc, sau khi thua Hàn Quốc 1-4,đang thấp thỏm với cơ hội mong manh đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cơ hội của Trung Quốc ngày càng mong manh khi Campuchia đánh bại Brunei 3-0, Việt Nam hoà Nhật 0-0.

Kết quả này giúp Campuchia chính thức trở thành đội nhì bảng G. Đồng thời, trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng thì Campuchia đã vượt qua Trung Quốc. Cả 2 đội cùng có 6 điểm nhưng Campuchia có hiệu số 6/3 còn Trung Quốc có hiệu số 5/4.

Trừ khi có những kết quả động đất đồng thời ở bảng B (trận Qatar - Yemen) và F (trận Ả Rập Saudi - Uzbekistan), cơ hội củaTrung Quốc mới được hồi sinh.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U19 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK, Trung Quốc gần như bị loại