Việc TP.Châu Đốc đặt biển báo cấm bất hợp lý đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông vào đường Châu Thị Tế (tuyến chính vào miếu Bà) khiến các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong khu vực này gặp nhiều khó khăn và bất tiện.

UBND tỉnh An Giang phản hồi việc cấm xe bất hợp lý sau khi doanh nghiệp phản ánh

Tô Văn | 15/04/2022, 20:08

Việc TP.Châu Đốc đặt biển báo cấm bất hợp lý đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông vào đường Châu Thị Tế (tuyến chính vào miếu Bà) khiến các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong khu vực này gặp nhiều khó khăn và bất tiện.

Tối 15.4, ông Đinh Văn Hoàng - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang đã ký văn bản số 1913/VPUBND-KTN về việc xử lý nội dung phản ánh và kiến nghị của Công ty cổ phần MGA Việt Nam.

1-kinh-doanh.jpg
UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương điều chỉnh, lắp đặt biển báo đối với đường Châu Thị Tế và đường vòng Núi Sam theo đề xuất Sở GTVT - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương điều chỉnh, lắp đặt biển báo đối với đường Châu Thị Tế và đường vòng Núi Sam theo đề xuất của Sở GTVT.

UBND tỉnh An Giang giao Sở GTVT thông tin kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị đến Công ty cổ phần MGA Việt Nam. Đồng thời theo dõi, kiểm tra việc tổ chức thực hiện, kịp thời xử lý khó khăn vướng mắc (nếu có), trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

1-cap-treo-nui-sam.jpg
Sở GTVT tỉnh An Giang đã báo cáo kết quả xử lý nội dung phản ánh và kiến nghị của Công ty cổ phần MGA Việt Nam - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, vào ngày 7.4, ông Đỗ Văn Thơm – Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang đã ký văn bản số 661/SGTVT-QLKCHTGT về việc báo cáo kết quả xử lý nội dung phản ánh và kiến nghị của Công ty cổ phần MGA Việt Nam.

Cụ thể, ngày 31.3.2022, Sở GTVT đã phối hợp Công an tỉnh, Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Công an TP.Châu Đốc, UBND TP.Châu Đốc, Ban quản lý Khu di tích Văn hóa Lịch sử và Du lịch Núi sam và các cơ quan chuyên môn khảo sát tuyến đường Châu Thị Tế và đường Vòng Núi Sam (thuộc TP.Châu Đốc).

Nhằm để đảm bảo ATGT cho người dân, đồng thời hạn chế xảy ra ùn tắc giao thông và tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tổ chức giao thông trong khu vực.

Đoàn công tác thống nhất báo cáo và đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh biển báo như sau:

Đối với đường Châu Thị Tế: điều chỉnh, lắp đặt biển báo, cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trên 5 tấn lưu thông; biển phụ (trừ xe buýt, xe tuyến cố định); đồng thời đặt thêm biển báo cấm cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu ở 2 đầu tuyến đường này.

Riêng đường Vòng Núi Sam thì chỉ cấm biển báo, cấm đỗ, cấm quay đầu ở 2 đầu tuyến đường này.

Sở GTVT đề nghị UBND TP.Châu Đốc triển khai đầu tư tuyến đường Hoàng Đạo Cật khi đó lưu lượng xe sẽ được điều tiết qua tuyến đường này và xe cộ lưu thông qua đường Châu Thị Tế sẽ giảm.

Hiện tại, dự án Cáp treo Núi Sam của Công ty cổ phần MGA Việt Nam còn nhiều hạng mục đang thi công, do đó có nhiều xe cộ phục vụ thi công trình lưu thông trên tuyến Châu Thị Tế.

Vì vậy, đề nghị Công ty cổ phần MGA Việt Nam phải có phương án đảm bảo ATGT trong quá trình thi công công trình, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng TP.Châu Đốc ký thỏa thuận phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo giao thông trong thời gian tới.

Sau khi có chủ trương thống nhất, giao UBND TP.Châu Đốc triển khai thực hiện và thông tin đến Công ty cổ phần MGA Việt Nam được biết.

2-kinh-doanh.jpg
Việc đặt biển báo cấm bất hợp lý đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông vào đường Châu Thị Tế (tuyến chính vào miếu Bà) khiến các hộ kinh doanh cũng như doanh nghiệp trong khu vực này gặp nhiều khó khăn và bất tiện - Ảnh: Thái Cường

Được biết, vào ngày 21.3, báo chí đã phản ánh về việc ngành chức năng TP.Châu Đốc đặt biển báo cấm bất hợp lý đối với xe khách trên 16 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông vào đường Châu Thị Tế (tuyến chính vào miếu Bà), trong khi các khách sạn, nhà trọ trên tuyến đường này và đường vòng Núi Sam đều có bãi giữ xe rất thuận tiện cho khách chạy thẳng vào bãi, nên khó có chuyện gây ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, việc cấm xe 16 chỗ lưu thông vào tuyến đường trên đã khiến cho những đoàn khách hành hương đến với miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam gặp rất nhiều khó khăn trong lúc di chuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh An Giang phản hồi việc cấm xe bất hợp lý sau khi doanh nghiệp phản ánh