Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng việc chỉ xử lý người đứng đầu để xảy ra tình trạng khai thác đất mặt trái phép bằng hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm” là chưa đủ sức răn đe…

UBND TP.Cà Mau bị Chủ tịch UBND tỉnh ‘nhắc nhở’ vì xử lý sai phạm quá nhẹ

Việt Tâm | 05/07/2018, 13:27

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng việc chỉ xử lý người đứng đầu để xảy ra tình trạng khai thác đất mặt trái phép bằng hình thức “nghiêm túc rút kinh nghiệm” là chưa đủ sức răn đe…

Ngày 5.7, nguồn tin của Một Thế Giới cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc số 4885/UBND-NC về việc xử lý trách nhiệm đối với UBND xã An Xuyên (TP. Cà Mau) trong việc buông lỏng quản lý nhà nước về tài nguyên đất.

Theo nội dung công văn, việc UBND xã An Xuyên buông lỏng quản lý, để Công ty TNHH MTV Duy Khiêm khai thác trái phép đất mặt với số lượng lớn là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng nhưng không có biện pháp ngăn chặn triệt để.

“Việc UBND TP.Cà Mau xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND xã An Xuyên với hình thức “Nghiêm túc rút kinh nghiệm” là không đủ sức răn đe, chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, trách nhiệm của UBND xã An Xuyên”, công văn nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc xử lý như thế cho thấy UBND TP.Cà Mau chưa quan tâm, thiếu quyết liệt trong chỉ đạo xử lý. Để chấn chỉnh ngay tình trạng nêu trên, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Cà Mau phải tổ chức thực hiện lại ý kiến của chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh theo các văn bản chỉ đạo trước đó và báo cáo kết quả trong tháng 7.2018.

Trước đó, dư luận ở Cà Mau đã đưa nhiều thông tin về tình hình khai thác đất mặt trái phép trên địa bàn xã An Xuyên (TP.Cà Mau). Hệ lụy của tình trạng trên là nhiều cánh đồng trồng lúa đã trở thành những ao trũng rất sâu, khó khôi phục hiện trạng ban đầu.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.Cà Mau bị Chủ tịch UBND tỉnh ‘nhắc nhở’ vì xử lý sai phạm quá nhẹ