UBND TP.Cần Thơ cho biết đã nhận được đơn xin miễn giảm tiền phạt sau vụ đổi 100 USD của anh thợ điện Nguyễn Cà Rê, và sẽ xem xét giải quyết thấu tình đạt lý.

UBND TP.Cần Thơ đã nhận được đơn xin miễn giảm tiền phạt của anh thợ điện

Hồ Hùng | 30/10/2018, 10:33

UBND TP.Cần Thơ cho biết đã nhận được đơn xin miễn giảm tiền phạt sau vụ đổi 100 USD của anh thợ điện Nguyễn Cà Rê, và sẽ xem xét giải quyết thấu tình đạt lý.

Thông tin trên được ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Cần Thơ đưa ra tại buổi hội nghịgiao ban báo chí sáng 30.10. Cũng theo Sở này, đây là sự kiện “nóng”, và những ngày qua đã có khoảng 280 tin bài của 47 cơ quan báo chí, thông tin về vụ việc.

Như Báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, gần 9 tháng trước, anh Nguyễn Cà Rê (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mang tờ100 USDđến tiệm vàng Thảo Lực tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, đổi sang tiền Việt Nam. Khi đổi tiền, anh Rê bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản, tạm giữ số tiền trên và sau đó bị phạt 90 triệu đồng.

Tiệm vàng Thảo Lực cũng bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng về hành vi “Mua ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” theo Nghị định của Chính phủ; 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng về hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tổng mức phạt đối với cơ sở này là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu100 USD(2,3 triệu đồng),20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Theo ông Trung, ngày 29.10, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã chủ trì cuộc họp với nhiều cơ quan, ban ngành, bàn về vụ việc này. Sau khi nhận đơn xin miễn giảm tiền phạt của anh Rê, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao Công an TP.Cần Thơ xác minh, đề xuất hướng xử lý sao cho thấu tình đạt lý, báo cáo UBND TP.Cần Thơ trước ngày 2.11.

Về những nghi vấn của dư luận xung quanh việc Công an TP.Cần Thơ khám xét tiệm vàng, xử lý vụ việc... có đúng luật hay không, UBND TP.Cần Thơ giao Công an TP.Cần Thơ chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát lại toàn bộ quy trình, báo cáo Bộ Công an và UBND TP.Cần Thơ trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.Cần Thơ đã nhận được đơn xin miễn giảm tiền phạt của anh thợ điện