Giới chức Úc đã bắt 2 tàu cá của Việt Nam cùng với 30 thuyền viên vì đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

Úc bắt 2 tàu cá của Việt Nam đánh bắt trái phép

Vietnam+ | 04/06/2016, 20:27

Giới chức Úc đã bắt 2 tàu cá của Việt Nam cùng với 30 thuyền viên vì đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

TTXVN dẫn nguồn từ THX đưa tin, lực lượng biên giới Úc (ABF) ngày 4.6 ra tuyên bố cho biết giới chức nước này đã bắt 2 tàu cá của Việt Nam cùng với 30 thuyền viên vì đánh bắt trái phép trong vùng biển của Úc.

Theo ABF, 2 tàu trênbị bắt hôm 2.6 ở trong khu bảo tồn biển của Úc cách thành phố Cairns của bang Queensland 600 km về phía Đông Bắc, hiện đang bị đưa về Úc để điều tra thêm.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi 2 tàu trên bị máy bay giám sát phát hiện.

ABF cáo buộc các tàu của Việt Nam chứa thiết bị lặn để hỗ trợ 10 thợ lặn xuống biển cùng một lúcvà chứa đến 6 tấn hải sâm được cho là đánh bắt trộm.

Giới chức Úc cho rằng việc bắt giữ các tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép trong vùng biển của nước này có ý nghĩa to lớn đối với sự bền vững và phát triển lành mạnh của các nguồn hải sản ở Úc.

PV

Ảnh minh họa
Bài liên quan
Vụ 3 cây sao đen chết ở phố Lò Đúc: Phong thủy hay sự sống?
Nhân việc phố Lò Đúc có 3 cây sao đen có dấu hiệu bị bức tử, Hà Nội đang cho chỉnh trang hàng cây sao đen được người Pháp trồng từ đầu thế kỷ trước này, khuyến cáo sẽ xử phạt người làm hại cây. Đây là động thái cần thiết để bảo vệ cảnh quan và môi trường đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc bắt 2 tàu cá của Việt Nam đánh bắt trái phép