Chính phủ Úc một lần nữa lại tăng cường đầu tư trong hợp tác về tri thức và đổi mới sáng tạo với Việt Nam với khoản ngân sách bổ sung 3,5 triệu đô la Úc.

Úc đầu tư hơn 240 tỉ vào tri thức, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 18/05/2021, 15:47

Chính phủ Úc một lần nữa lại tăng cường đầu tư trong hợp tác về tri thức và đổi mới sáng tạo với Việt Nam với khoản ngân sách bổ sung 3,5 triệu đô la Úc.

Ngày hôm nay (18.5), Chính phủ Úc đã tăng đầu tư thêm 3,5 triệu đô la Úc trong hợp tác về tri thức và đổi mới sáng tạo với Việt Nam cho chương trình Aus4Innovation (2018-2022), chương trình hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận Quan hệ hợp tác Đổi mới sáng tạo Úc - Việt Nam.

aus4innovation-1(1).png
Úc tăng cường đầu tư vào đổi mới sáng tạo tại Việt Nam - Ảnh: T.N

Khoản tài trợ bổ sung này nâng tổng ngân sách của Aus4Innovation lên 13,45 triệu đô la Úc (tương đương với khoảng hơn 240 tỉ đồng), được dùng để nhân rộng những hoạt động trong chương trình cũng như thực hiện các sáng kiến giúp chương trình thích ứng với bối cảnh phục hồi kinh tế hậu COVID-19 và chuẩn bị cho giai đoạn sau của chương trình đến năm 2025.

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui mừng là sau 4 năm từ khi Úc và Việt Nam thiết lập thỏa thuận Quan hệ đối tác Đổi mới sáng tạo, thông qua chương trình Aus4Innovation đã mang lại tác động tích cực đến đời sống người dân Việt Nam. Những thành quả hợp tác của chúng tôi với Bộ Khoa học Công nghệ và các đối tác từ cả hai nước có được là nhờ vận dụng những công nghệ tiên tiến và những tri thức khoa học. Quyết định tăng cường đầu tư cho đổi mới sáng tạo với 3,5 triệu đô la Úc tái khẳng định cam kết của Úc trong quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam mà tri thức và đổi mới sáng tạo là một trong ba lĩnh vực ưu tiên".

Chương trình Aus4Innovation đang xây dựng quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ cao và các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam và Úc nhằm củng cố hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Trong hơn 2 năm thực hiện, Aus4Innovation đã tìm tòi các lĩnh vực mới trong công nghệ và chuyển đổi số, thử nghiệm nhiều mô hình hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu trong khu vực công và tư nhân, đồng thời nâng cao năng lực của Việt Nam về hoạch định tầm nhìn tương lai số, thương mại hóa khoa học và chính sách đổi mới sáng tạo....

Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ ông Huỳnh Thành Đạt nhìn nhận, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Úc dựa trên cơ sở tin tưởng vào vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội bền vững, cũng như tin vào những lợi ích chung mà hai nước có được thông qua hợp tác.

"Chúng tôi tin Aus4Innovation sẽ mang đến cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đảm bảo sự thành công của giai đoạn chuyển giao và mong đợi những tác động sâu rộng hơn trong Pha 2 của chương trình", Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh.

Bài liên quan
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc mừng Tổng thống Nga Putin
Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc đầu tư hơn 240 tỉ vào tri thức, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam