Ukraine tuyên bố bắt sống 2 điệp viên Nga ‘trôi dạt’ trên Biển Đen khi hai đặc vụ của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đang trải qua khóa huấn luyện ở bán đảo Crimea.

Ukraine bắt sống 2 điệp viên Nga ‘trôi dạt’ trên Biển Đen

Trần Trí | 01/07/2017, 10:22

Ukraine tuyên bố bắt sống 2 điệp viên Nga ‘trôi dạt’ trên Biển Đen khi hai đặc vụ của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đang trải qua khóa huấn luyện ở bán đảo Crimea.

Chỉ huy cảnh sát biên phòng Ukraine, ông Viktor Nazarenko kể trên Facebook rằnghai đặc vụ FSB “dường nhưbị lạc trên biển” trên một chiếc thuyền nhỏ khi tham gia cuộc huấn luyện ở Crimea, nơi mà Nga đã sáp nhập hồi năm 2014.

Theo Newsweek ngày 30.6, Nga chưa công khai bình luận về vụ Ukraine bắt sống 2 đặc vụ FSB, nhưng đã liên lạc với chính quyền Ukraine để xác minh có phải hai người này là nhân viên tuần tra của FSB hay không.

Người phát ngôn cảnh sát biên phòng Ukraine cho biếthai người Nga đã bị giam 15 ngày.

Đây không phải lần đầu sĩ quan an ninh hoặc quân đội Nga đến Ukraine trong những tình huống đáng ngờ. Hồi tháng 11.2016, quân đội Ukraine gần biên giới Crimea cho biết đã bắt được 2 lính Nga. Tuy nhiên,Nga phủ nhận việc này vànói rằnghai quân nhân bị bắt cóc khỏi Crimea. Việc bắt được lính Nga cũng được báo cáo ở vùng Donbass thuộc đông Ukraine.

Hồi đầu tuần này, BBC đưa tin quân đội Ukraine bắt một quân nhân Nga đang chiến đấu cho quân ly khai ở đông Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga đã ra tuyên bố với hãng thông tấn RIA Novosti hôm 28.6, xác nhận đó là một cựu quân nhân Nga đã xuất ngũ năm 2016 vàtình nguyện đến đông Ukraine làm quân tình nguyện.

Nga luôn phủ nhận không hề cử quân đội đến giúp quân ly khai ở đông Ukraine. Và khi lính Nga bị bắt sống, Moscow khẳng định họ không còn là quân nhân, theo Newsweek.

Vụ xâm nhập Ukraine lớn nhất từng xảy ra hồi cuối năm 2014, khi 10 lính dù “đi lạc” vào khu vực do quân Ukraine kiểm soát ở vùng Donbass. Nga nói rằng đókhông phải là quân tăng viện, giải thích họ chỉ tập luyện gần khu vực rồi “tình cờ đi lạc” qua Ukraine.

Trung Trực (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine bắt sống 2 điệp viên Nga ‘trôi dạt’ trên Biển Đen