Theo một báo cáo mới từ Đài quan sát thiên văn chính của Học viện Khoa học Quốc gia Ukraine, các nhà thiên văn học đã quan sát hàng chục vật thể bay “không thể xác định được về mặt khoa học” trên bầu trời thủ đô Kyiv.

Ukraine phát hiện hàng chục UFO bay lượn trên bầu trời Kyiv

Hoàng Vũ (theo Live Science) | 16/09/2022, 12:51

Theo một báo cáo mới từ Đài quan sát thiên văn chính của Học viện Khoa học Quốc gia Ukraine, các nhà thiên văn học đã quan sát hàng chục vật thể bay “không thể xác định được về mặt khoa học” trên bầu trời thủ đô Kyiv.

"Chúng tôi đã thấy chúng ở khắp mọi nơi trên bầu trời. Chúng tôi quan sát một số lượng đáng kể các vật thể nhưng thực sự chúng là gì vẫn chưa được biết đến. Các vật thể bay được phát hiện bay đơn lẻ, theo nhóm hoặc theo từng phi đội", các nhà nhiên văn học của Học viện Khoa học Quốc gia Ukraine cho biết trong một báo cáo mới được công bố trong tuần này.

Thông qua thiết bị đặt tại hai trạm quan sát sao băng, một ở Kiev và một ở khu định cư Vinarivka, cách thủ đô 120 km về phía nam, các nhà thiên văn học Ukraine đã quan sát hàng chục vật thể "không thể xác định một cách khoa học”. Các cơ quan chính phủ thường có xu hướng gọi các vật thể bay như vậy là UAP, viết tắt của "các hiện tượng trên không không xác định”, hoặc UFO (vật thể bay không xác định).

Trong báo cáo, các nhà khoa học Ukraine đã chia các quan sát UAP/UFO của họ thành hai loại "Cosmic" (vũ trụ) và "Phantom" (bóng ma). Theo đó, Phantom là một loại UFO hoàn toàn tối và có màu đen, không phát ra bức xạ và hấp thụ tất cả bức xạ chiếu vào nó. Trong khi đó, vật thể Cosmic là những vật thể phát sáng, sáng hơn nền của bầu trời.

ufo-2.png
Hình ảnh vật thể Phantom mà các nhà khoa học Ukraine công bố - Ảnh: Học viện Khoa học Quốc gia Ukraine

Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng các UFO rất nhanh nên khó có thể chụp ảnh được chúng. Các nhà quan sát ước tính rằng Phantom có ​​chiều rộng từ 3 đến 12m và có thể di chuyển với tốc độ lên đến 53.000 km/h – gấp đôi tốc độ của một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (24.000 km/h).

ufo-1.jpg
UFO được phát hiện trên bầu trời thủ đô Kyiv hồi tháng 3 năm nay - Ảnh: IBT

Thay vì suy đoán về những UFO này có thể là gì, các nhà khoa học Ukraine nhấn mạnh rằng bản chất của các UFO vẫn là "không rõ ràng". Bản báo cáo của họ chỉ tập trung vào các phương pháp và tính toán được sử dụng để phát hiện các đối tượng.

Trước đó, theo một báo cáo năm 2021 từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI), có khả năng ít nhất một số UAP là "công nghệ được triển khai bởi Trung Quốc, Nga, một quốc gia khác hoặc một tổ chức phi chính phủ”.

Kể từ khi Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự tại Ukraine tháng 2 năm 2022, một số UAP được mô tả trong báo cáo mới đây bị nghi ngờ có thể liên quan đến các công nghệ giám sát hoặc quân sự của Nga và Trung Quốc.

Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine phát hiện hàng chục UFO bay lượn trên bầu trời Kyiv