Unai Emery đang chiến đấu để cứu vãn công việc của mình trong bối cảnh dấy lên những lo ngại về phương pháp huấn luyện cũng như cách tiếp cận, thay đổi lối chơi trong đội hình Arsenal.

Unai Emery phải chiến đấu cật lực trước sự bất mãn của học trò và người hâm mộ

Trọng Trí | 04/11/2019, 12:22

Unai Emery đang chiến đấu để cứu vãn công việc của mình trong bối cảnh dấy lên những lo ngại về phương pháp huấn luyện cũng như cách tiếp cận, thay đổi lối chơi trong đội hình Arsenal.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ đánh mất phòng thay đồ Emirates khi một số cầu thủ Arsenal tin rằng người quản lý của mình quá bảo thủ trong việc sắp xếp đội hình chiến thuật.

Pháo thủ hiện đang đứng ở vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp, thầy trò Emery đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4 khi không thể giành chiến thắng trong ba trận đấu gần đây nhất ở Premier League.

Không những vậy, việc chống đỡ một cách đầy vất vả trước Crystal Palace và Wolves ở các trận trên sân nhà nằmdưới mức mong đợi của người ủng hộ Pháo thủ.

Trong khi đó, cũng có những dấu hỏi lớn về cách Emery đã xử lý về trường hợp của Mesut Ozil và sự sụp đổ của Granit Xhaka với người hâm mộ.

Mặc dù hiện tại, công việc quản lý CLB của người Tây Ban Nha không bị đe dọa ngay lập tức nhưng Unai đang phải đối mặt với một tháng then chốt trong việc cố gắng thuyết phục các cầu thủ tin vào phương pháp huấn luyện của mình.

Không những vậy, cựu HLV trưởng PSG cũng phải chứng minh cho ban quản trị đội bóng phía bắc thành London tin rằng mình có khả năng dẫn dắt đội bóng tiến lên phía trước.

Arsenal chỉ thắng hai trong số chín trận đấu gần đây nhất ở Premier League và kết quả tiêu cực trước Leicester, Southampton, Norwich và Brighton - những trận đấu quan trọng mà Pháo thủ dự kiến ​​sẽ giành điểm - sẽ khiến chiếc ghế huấn luyện của Emery bị đe dọa nghiêm trọng hơn.

Arsenal rất muốn tuân theo truyền thống đứng về phía những nhà quản lý, họ luôn ủng hộ hết mình và không có một động thái nào để gây áp lực cho HLV.

Thế nhưng có những lo ngại từ bên trong rằng một kết quả kém hơn sẽ buộc họ phải đưa ra quyết định và giọt nước sẽ tràn ly nếu Emery không giúp Arsenal đủ điều kiện cho Champions League mùa tới.

Đội bóng phía bắc thành London đã phủ nhận các báo cáo cho thấy Trưởng bộ môn bóng đá, Raul Sanllehi của họ đã gặp mặt và nói chuyện với Jose Mourinho vào Chủ nhật vừa qua.

Tuy nhiên đã dấy lên những tin đồn về Max Allegri và Mikel Arteta là hai cái tên sáng giá, những người được cho là để thay thế Arsene Wenger trước khi Emery được bổ nhiệm, cũng có thể là sự đe doạ cho người Tây Ban Nha.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Unai Emery phải chiến đấu cật lực trước sự bất mãn của học trò và người hâm mộ