i-Speed là ứng dụng dành cho người sử dụng Internet Việt Nam có thể đo kiểm, chấm điểm chất lượng dịch vụ Internet thông qua trải nghiệm thực tế.

Ứng dụng i-Speed được Bộ TT-TT khuyến khích sử dụng

Thu Anh | 27/05/2021, 13:50

i-Speed là ứng dụng dành cho người sử dụng Internet Việt Nam có thể đo kiểm, chấm điểm chất lượng dịch vụ Internet thông qua trải nghiệm thực tế.

Ứng dụng i-Speed được ra mắt vào đầu tháng 4 với thiết kế đơn giản, thuận tiện nhằm nâng cao tương tác với người sử dụng. Người dùng Internet Việt Nam có thể chủ động đo các thông số tốc độ truy cập Internet (tốc độ tải xuống, tốc độ tải lên và độ trễ); qua đó tự đánh giá việc trải nghiệm Internet tốc độ cao có đúng như cam kết của nhà cung cấp dịch vụ hay không. i-Speed cũng ghi nhận lịch sử đo trên thiết bị để người dùng dễ dàng theo dõi kết quả tốc độ truy cập Internet của mình.

ung-dung-thuan-viet-i-speed-duoc-bo-tt-tt-khuyen-khich-su-dung.jpg
Ứng dụng i-speed trên hệ điều hành Android

Bên cạnh đó, ứng dụng i-Speed cũng là công cụ giúp cho cơ quan quản lý có thể tạo lập cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao thứ hạng của Việt Nam về viễn thông.

Trong năm 2020, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã phối hợp với Cục Viễn thông và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam triển khai gần 30 điểm đo trên toàn quốc, đặt tại 3 điểm kết nối của Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) và trên mạng của các ISP lớn tại Việt Nam.

Theo thống kê từ hệ thống trong quý 1 năm 2021, tốc độ trung bình download và upload mạng di động thu được từ người dùng là 40,47Mbps và 25,73Mbps; tốc độ trung bình download và upload mạng băng rộng cố định là 57,60Mbps và 47,40Mbps.

Để ứng dụng thuần Việt i-Speed hoạt động đạt hiệu quả cao, phản ánh chính xác trải nghiệm của người dùng, trở thành sản phẩm hữu ích của người dùng Internet Việt Nam, đủ sức thay thế cho các sản phẩm nước ngoài, Cục Viễn thông đã đề nghị các đơn vị thuộc Bộ tuyên truyền đến các công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt, thường xuyên sử dụng và chia sẻ, lan tỏa trong cộng đồng về ứng dụng i-Speed.

ung-dung-thuan-viet-i-speed-duoc-bo-tt-tt-khuyen-khich-su-dung-anh-1.jpg
Ứng dụng i-Speed

Theo đại diện Trung tâm Internet Việt Nam và đại diện Cục Viễn thông, việc phát triển ứng dụng i-Speed và công bố thống kê tốc độ truy cập Internet một cách trung thực, khách quan đã góp phần hoàn thiện “bức tranh” thống kê đa chiều về Internet Việt Nam, thúc đẩy tính cạnh tranh và nâng cao chất lượng dịch vụ Internet của các doanh nghiệp.

VNNIC khuyến khích các doanh nghiệp tham gia cung cấp điểm đo theo tiêu chuẩn chung để mở rộng mạng lưới điểm đo cho hệ thống, phục vụ việc cung cấp số liệu chính xác hơn tới cộng đồng. Mục tiêu trong năm 2021 là triển khai được 50 điểm đo i-Speed trên cả nước và thu thập 1.000.000 mẫu đo/quý.

Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet nâng cấp ứng dụng i-Speed, triển khai thêm các điểm đo trên cả nước, hướng tới mục tiêu chung là đảm bảo hoạt động mạng Internet Việt Nam an toàn, hiện đại, nâng cao năng lực hạ tầng số, phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Hiện ứng dụng đã có mặt trên Apple Store và Google Playstore.

Bài liên quan
Google trả giá đắt vì Android và cửa hàng ứng dụng lạm dụng vị trí thống lĩnh
Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý hôm 13.5 cho biết đã phạt Google 102 triệu euro (123 triệu USD) vì hệ điều hành di động Android và cửa hàng ứng dụng Google Play lạm dụng vị trí thống lĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng i-Speed được Bộ TT-TT khuyến khích sử dụng