Nhóm Duyệt web an toàn của Chiến dịch Khiên xanh đã tiến hành gắn cảnh báo trên gần 9.500 trang web có yếu tố nguy hiểm, lừa đảo hoặc giả mạo.

Gắn cảnh báo trên 9.000 trang web có yếu tố nguy hiểm

Thu Anh | 26/05/2021, 19:00

Nhóm Duyệt web an toàn của Chiến dịch Khiên xanh đã tiến hành gắn cảnh báo trên gần 9.500 trang web có yếu tố nguy hiểm, lừa đảo hoặc giả mạo.

Sau hơn 5 ngày phát động Chiến dịch Khiên xanh, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cho biết có hơn 12.000.000 lượt tiếp cận chiến dịch trên các phương tiện truyền thông, hơn 19.000 lượt báo cáo trang web không an toàn tại safe.coccoc.com.

Thông qua quá trình xác thực, nhóm Duyệt web an toàn của chiến dịch đã tiến hành gắn cảnh báo trên gần 9.500 trang web có yếu tố nguy hiểm, lừa đảo hoặc giả mạo. Theo các chuyên gia, đây chính là một tín hiệu tích cực cho bước đầu của cuộc hành trình chung tay tạo Khiên xanh bảo vệ cộng đồng trên mạng Internet.

da-gan-canh-bao-tren-hon-9.000-trang-web-co-yeu-to-nguy-hiem.png

Trước đó, Trung tâm NCSC đã phối hợp cùng Cốc Cốc khởi động Chiến dịch Khiên xanh nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về an toàn thông tin và xây dựng một môi trường Internet an toàn cho người Việt Nam.

Việt Nam đã từng nằm trong top các quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm mã độc cao, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dùng Internet. Theo ông Lưu Minh Trí (Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Trung tâm NCSC), Việt Nam đã từng nằm trong các quốc gia có chỉ số an toàn, an ninh mạng thấp nhất thế giới. Trong năm 2020, Trung tâm NCSC ghi nhận hơn 400.000 thiết bị nhiễm mã độc, hơn 5.000 vụ tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, các hacker thường sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm nạn nhân, sau đó dẫn dắt người dùng tới các link có chứa mã độc. Như vậy, mọi thông tin của người dùng (tên, địa chỉ, hình ảnh gương mặt…) có thể bị dùng để trục lợi.

Chiến dịch Khiên xanh được triển khai từ ngày 20.5 đến ngày 13.6 với hoạt động trọng tâm là kêu gọi mỗi cá nhân chủ động báo cáo trang web không an toàn với mục tiêu cùng chung tay tạo thành một “tấm khiên xanh” bảo vệ cộng đồng trên không gian mạng.

Đại diện Cốc Cốc mong muốn chiến dịch này sẽ nhận được sự quan tâm của người dân cũng như giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về an ninh mạng Việt Nam, cùng nhau tạo nên một môi trường Internet lành mạnh cho người dùng Việt Nam.

Bài liên quan
Cảnh báo vụ tấn công lớn làm rò rỉ 3,2 tỉ mật khẩu trên toàn thế giới
Một vụ tấn công đánh cắp mặt khẩu người dùng trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn cảnh báo trên 9.000 trang web có yếu tố nguy hiểm