BBC đưa tin sau khi có yêu cầu từ chính quyền Trung Quốc, Quran Majeed đã bị đưa khỏi Apple App Store.

Ứng dụng phục vụ cho người Hồi giáo bị gỡ bỏ ở Trung Quốc

A.T | 16/10/2021, 16:00

BBC đưa tin sau khi có yêu cầu từ chính quyền Trung Quốc, Quran Majeed đã bị đưa khỏi Apple App Store.

Quran Majeed là một ứng dụng Kinh Qur'an được một triệu người ở Trung Quốc và hàng triệu người khác sử dụng. Theo báo cáo, sự biến mất của ứng dụng được Cơ quan kiểm duyệt của Apple ghi nhận.

Đơn vị tạo ra ứng dụng, PDMS, phàn nàn với BBC: "Theo Apple, ứng dụng Quran Majeed của chúng tôi đã bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng tại Trung Quốc vì nó có chứa nội dung mà chính quyền Trung Quốc yêu cầu bổ sung thông tin".

PDMS nói thêm rằng công ty đang "cố gắng liên lạc với Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc và các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để giải quyết vấn đề này". Theo BBC, ứng dụng này đã bị xóa vì "lưu trữ các văn bản tôn giáo bất hợp pháp".

Apple đã gửi Chính sách Nhân quyền cho PDMS để trả lời các thắc mắc về việc gỡ bỏ ứng dụng. Theo chính sách mà Apple viện dẫn, họ "bắt buộc phải tuân thủ luật pháp địa phương và đôi khi có những vấn đề phức tạp mà chúng tôi (Apple) có thể không đồng tình với các chính phủ". Hiện vẫn chưa thể liên hệ với Apple ngay lập tức để tìm hiểu vấn đề sâu hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng phục vụ cho người Hồi giáo bị gỡ bỏ ở Trung Quốc