Mong cho dịch bệnh COVID-19 sớm được quét sạch, đưa cuộc sống quay trở lại như trước đây.

Ước vọng đầu xuân của người miền Tây

Trần Khải | 06/02/2022, 13:34

Mong cho dịch bệnh COVID-19 sớm được quét sạch, đưa cuộc sống quay trở lại như trước đây.

Năm Tân Sửu đã khép lại với những biến động khó quên, người dân cả nước đón chào năm Nhâm Dần 2022. Đầu xuân, tất cả mọi người đều mong muốn có được một năm mới mưa thuận, gió hòa, an lành và hạnh phúc. Đặc biệt, họ mong cho dịch bệnh COVID-19 sớm được quét sạch, đưa cuộc sống quay trở lại như trước đây.

Mong ông “hổ” quét sạch COVID-19

Cửa biển Rạch Gốc (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần thật nhộn nhịp, tàu thuyền tấp nập xuất bến vươn khơi với mong muốn một năm đánh bắt thuận buồm, xuôi gió, lộc biển đầy khoang.

Ông Huỳnh, một ngư dân ở thị trấn Rạch Gốc chia sẻ, năm 2021 với nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, thách thức. Và ngư dân làm nghề đánh bắt trên biển cũng bị ảnh hưởng.

“Bước sang năm mới Nhâm Dần, tôi mong rằng sẽ có một năm đánh bắt bội thu, hải sản đầy ắp khoang tàu, trúng mùa, được giá. Ước vọng lớn nhất của người dân xứ biển chúng tôi là vươn khơi thuận buồm, xuôi gió, dịch bệnh COVID-19 sớm kết thúc”, ông Huỳnh mong muốn.

anh-2-the-manh-cua-thi-tran-rach-goc-la-kinh-te-bien-va-nuoi-trong-thuy-san.jpg
anh-6-khai-thac-danh-bat-thuy-san-co-nhieu-dong-gop-vao-ngan-sach-dia-phuong.jpg
Bước sang năm mới, ngư dân ở huyện Ngọc Hiển mong muốn vươn khơi thuận buồm, xuôi gió, hải sản đầy khoang

Tương tự, ở các hoạt động kinh doanh ăn, uống, vui chơi, giải trí… những người chủ cũng đều có ước nguyện mong một năm mới với nhiều thuận lợi, hanh thông.

Anh Huỳnh Văn Vũ, chủ một quán cà phê ở TP.Cà Mau tin tưởng: “Tôi tin rằng, đón mùa xuân mới Nhâm Dần với nhiều thắng lợi mới. Điều đầu tiên tôi mong muốn là dịch bệnh sẽ được khống chế hoàn toàn, hoạt động kinh tế sẽ dần phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn. Những ngày đầu năm mới, hoạt động kinh doanh ở quán tôi rất thuận lợi, doanh thu tăng đều và khách hàng dần xóa bỏ cảm giác e dè như những ngày đầu tỉnh cho phép mở cửa trở lại. Mong rằng, năm hổ sẽ mạnh mẽ, dứt khoát như hổ để người dân được trở lại cuộc sống bình thường, buôn bán và cuộc sống ấm no”.

anh-2-anh-vu-chu-quan-ca-phe-loc-tai-p.8-tp.ca-mau-cho-biet-quan-anh-van-giu-nguyen-muc-gia-so-voi-ngay-thuong.jpg
Đối với các cơ sở kinh doanh mua bán, họ chỉ mong dịch bệnh được khống chế để việc mua bán được thuận lợi

Cùng với đó, tại các khu vực, vùng nuôi tôm công nghiệp công nghệ cao ở Cà Mau, người dân cũng muốn có một năm chăn nuôi thuận lợi, trúng mùa, trúng giá.

“Bước sang năm mới Nhâm Dần, tôi mong muốn các mặt hàng thủy sản trong năm đều được thông quan thuận lợi. Các hoạt động kinh tế được nối lại, giao thương thuận tiện. Có như vậy thì người nuôi tôm chúng tôi mới có được cuộc sống sung túc. Chứ đừng ngưng trệ như năm 2021, tôi mong điều đó sẽ không lặp lại ở năm Nhâm Dần 2022 này. Tất cả, đầu năm người dân chúng tôi đều mong có được một năm quyết thắng”, một lão nông nuôi tôm công nghệ cao ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau chia sẻ.

Doanh nghiệp mong muốn gì trong năm mới Nhâm Dần?

Ngày 6.2, (tức mùng 6 Tết Nhâm Dần) nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang… đã chuẩn bị những mâm lễ để cúng khai trương. Với họ, tất cả đều mong muốn có được một năm sản xuất, kinh doanh thuận lợi, hồng phát.

1.jpg
Các doanh nghiệp xây dựng mong muốn sang năm mới Nhâm Dần, cơn bão giá vật tư sẽ không quay lại

Anh T., chủ một doanh nghiệp xây dựng ở huyện Thới Bình (Cà Mau) bày tỏ, nhìn chung hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Cà Mau hiện nay cơ bản đã được kiểm soát tốt nên vấn đề này không mấy quan ngại. Dẫu vậy, tôi cũng mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm được khống chế và không bùng phát trở lại.

“Năm vừa rồi, phải nói là một năm vô cùng đáng nhớ đối với các doanh nghiệp. Ảnh hưởng của dịch bệnh, biến động về giá cả vật tư đã làm cho doanh nghiệp lao đao. Với năm Nhâm Dần này, tôi chỉ mong ngành chức năng có cái nhìn tổng quan, đánh giá khách quan, sát thực tế để đưa ra mức giá vật tư xây dựng sát với thực tế thị trường. Có như vậy thì người làm doanh nghiệp như chúng tôi mới an tâm thi công đúng tiến độ và đảm bảo được chất lượng”, anh T. mong mỏi.

2.jpg
Mong ước của doanh nghiệp là giá vật tư xây dựng được bình ổn

Tương tự, ông D., chủ một doanh nghiệp xây dựng khác ở Cà Mau bày tỏ, "năm vừa rồi (2021) doanh nghiệp của tôi làm không có lợi nhuận. Cố gắng dữ lắm để không bị thua lỗ đậm. Nhất là những bất cập về giá cả vật tư tăng “phi mã” đã khiến cho doanh nghiệp trở tay không kịp". Ông D. cũng mong rằng, năm Nhâm Dần, công việc sẽ được hanh thông, đại cát. Đặc biệt, giá cả vật tư ở mức bình ổn, không biến động. Có như vậy thì doanh nghiệp mới an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho xã hội, địa phương.

Với những ước vọng đầu xuân, tin rằng năm mới Nhâm Dần sẽ mang lại cuộc sống ấm no, sung túc cho người dân trên cả nước. Đặc biệt, dịch bệnh sớm được khống chế hoàn toàn để đem lại cảnh sắc tươi mới cho nền kinh tế đất nước, từng bước phục hồi nhanh và phát triển sau đại dịch COVID-19.

Bài liên quan
Cà Mau: Nghi vấn một doanh nghiệp khai thác đất mặt ruộng trái phép
Ngày 17.4, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho hay, trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xuất hiện một nhóm người thực hiện hành vi khai thác, vận chuyển đất mặt ruộng nghi là trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước vọng đầu xuân của người miền Tây