Uống rượu vang điều độ có thể tăng khả năng miễn dịch và giúp ổn định cân nặng.

Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp ổn định cân nặng

La Hường | 24/10/2018, 16:00

Uống rượu vang điều độ có thể tăng khả năng miễn dịch và giúp ổn định cân nặng.

TheoHướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ 2010, công bố bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ: “Nên uống ở mức vừa phải, 1 ly với phụ nữ và 1-2 ly rượu vang với nam giới mỗi ngày". Khi tuân thủ, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Ổn định cân nặng

Những người uống rượu vang điều độ thường ít khi bị béo phì. Thói quen này cũng làm giảm lượng mỡ thừa và kích thước vòng eo. Uống rượu vang “khuyến khích” cơ thể đốt cháy calo.

Tăng sức đề kháng

Trong một nghiên cứu của Anh, những người uống khoảng một ly rượu vang mỗi ngày giảm nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori - nguyên nhân chính gây viêm loét và ung dạ dày - lên tới 11%.

Uống ít nhất nửa ly mỗi ngày cũng bảo vệ cơ thể khỏi ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella (giống vi khuẩn hình que) khi tiếp xúc với thực phẩm bị ô nhiễm, theo một nghiên cứu của Tây Ban Nha.

Ngăn ngừa ung thư: buồng trứng, vú và ruột kết

Một nghiên cứu ở Úc khẳng định, một ly rượu vang mỗi ngày làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 50%. Nghiên cứu trước đây tại Đại học Hawaii cũng có kết quả tương tự.

Các chuyên gia giải thích, nguyên nhân là chất chống oxy hóa có đặc tính chống ung thư rất phổ biến trong rượu vang. Kết quả của nghiên cứu gần đây tại Đại học Michigan cũng cho thấy, một ly rượu vang đỏ giúp tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng trong ống nghiệm.

Nuôi dưỡng xương chắc khỏe

Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày cũng giúp cơ thể tăng cường mức độ estrogen. Kích thích nội tiết tố nữ estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh của xương và ngăn ngừa loãng xương.

Rèn luyện trí óc

Tiến sĩ Tedd Goldfinger của Trường đại họcArizona School of Medicinekhẳng định, uống rượu vang điều độ làm tăng lượng HDL cholesterol, ngăn ngừa tắc động mạch và cải thiện trí nhớ. Đây cũng là phương pháp hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông và giảm viêm mạch máu - cả hai đều có liên quan đến suy giảm nhận thức và bệnh tim.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Theo kết quả của một nhóm nghiên cứu từ nhiều trường đại học ở Tây Ban Nha báo cáo trên tạp chíBMC Medicine, rượu vang có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu trên 2.683 đàn ông và 2.822 phụ nữ tuổi từ 55-80 năm trong khoảng thời gian bảy năm. Những người tham gia phải hoàn thành một bảng câu hỏi tần số thực phẩm mỗi năm, trong đó bao gồm chi tiết về lượng rượu vang tiêu thụ cũng như sức khỏe tinh thần mỗi người.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông và phụ nữ uống 2-7 ly rượu vang mỗi tuần ít bị trầm cảm hơn.

Chống lão hóa

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Harvard khẳng định, rượu vang đỏ có đặc tính chống lão hóa.

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học London phát hiện, procyanidin, hợp chất thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ, giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, rượu vang đỏ được làm theo cách truyền thống có mức độ procyanidin cao hơn các loại rượu khác.

Bảo vệ da khỏi bị cháy nắng

Trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry, các nhà khoa học từ Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha khẳng định, rượu vang đỏ giúp giảm các tác hại của tia UV (tia cực tím).

Họ giải thích, khi các tia UV tiếp xúc với da người, chúng kích hoạt các phản ứng oxy (ROS), kích thích các enzyme khác gây tổn hại các tế bào da. Flavonoids tìm thấy trong rượu vang và nho, ức chế sự hình thành của ROS trong các tế bào da khi xúc với ánh sáng mặt trời.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp ổn định cân nặng