Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm này mỗi ngày, sẽ thấy sự khác biệt từ làn da.

Thực phẩm giúp da của bạn sáng lên trông thấy

La Hường | 24/10/2018, 13:04

Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm này mỗi ngày, sẽ thấy sự khác biệt từ làn da.

Hạt bí đỏ

Là thực phẩm lý tưởng cho làn da đẹp. Hạt bí ngô giàu kẽm, axit béo cần thiết (bao gồm omega 3, omega 6 và omega 9), bạn có thể cho chúng vào sinh tố, salad, hoặc ăn trực tiếp.

Đu đủ

Đu đủ là một thành phần có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da từ làm sạch đến mặt nạ dưỡng da. Nhưng bạn cũng nên ăn loại trái cây này để bổ sung vitamin C bởi đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây hại tế bào da.

Không chỉ thế, vitamin C còn giúp khắc phục những tổn thương trên da do đây là chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để tạo ra collagen, một loại protein giúp da có độ đàn hồi tốt.

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp lượng vitamin E cao, giúp làm hạn chế hoạt động của các gốc tự do và chống oxy hóa.

Ngoài ra, quả bơ chứa một lượng dầu tốt cho sức khỏe, giúp bôi trơn, duy trì độ ẩm tốt hơn cho da đồng thời làm cho da trở nên sáng hơn và không bị bít lỗ chân lông. Một số nghiên cứu tại Mỹ còn cho rằng kết hợp vitamin C và vitamin E có thể chống lại những tác hại của tia tử ngoại đối với da.

Ớt chuông đỏ

Đây là loại thực phẩm ngon và rất dễ ăn ngay cả khi chín hay sống. Loại quả nàychứa nhiều chất xơ, vitamin B6 và giàu carotenoid có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và tăng tuần hoàn máu, giúp da sáng mịn và trẻ trung hơn. Chính nhờ carotenoid, ớt chuông đỏ là "thần dược" giúp giảm mụn trứng cá.

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời chống lại sự căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Loại thực phẩm này cung cấp hầu hết nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn, có tác dụng giúp tim, xương và não khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa các căn bệnh về đường ruột, bệnh tim và xương khớp.

Cá hồi rất giàu chất chống viêm omega-3, axit béo thiết yếu giữ làn da sáng mịn, giảm mụn trứng cá và nếp nhăn. Hơn nữa, lượng omega-3 cao trong cá hồi còn giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

Tôm, cua, sò, hến

Bạn có thể nhận thấy rằng kẽm là một thành phần quan trọng trong kem chống nắng. Bên cạnh khả năng chống lại tia UV, kẽm còn hỗ trợ hồi phục vết thương và có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Do vậy, bạn không nên do dự trước nguồn bổ sung kẽm từ thực phẩm với hàm lượng cao trong tôm, cua, sò, hến, hàu…

Các loại hạt có nhiều chất béo omega-3

Hạnh nhân có tính chống viêm, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và tươi sáng. Cây óc chó giàu vitamin B, giúp ngăn ngừa các vấn đề về da, do đó làm cho làn da bạn sáng hơn.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng chắc chắn bạn nên thêm vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nó chứa nhiều sắt, folate, chất diệp lục, vitamin E, magiê, vitamin A, chất xơ, protein thực vật và vitamin C. Các chất này rất tốt cho làn da của bạn bởi chúng có khả năng chống oxy hóa cao. Ăn rau bina hàng ngày sẽ giúp làm sạch làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Hà Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm giúp da của bạn sáng lên trông thấy