Kết hợp giữa những nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe vừa sẵn có, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay loại nước uống "thần thánh" này.

Uống ly nước này khi bụng đói, eo tự thon, da sáng đẹp lại chữa khỏi cả 1 tá bệnh vô cùng hiệu quả

Blogtamsu | 29/11/2016, 15:29

Kết hợp giữa những nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe vừa sẵn có, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay loại nước uống "thần thánh" này.

Không cần nhắc lại quá nhiều bạn cũng biết đến chanh và mật ong có vai trò như thế nào đối với cuộc sống hàng ngày, ít nhất chúng cũng là gia vị khá cần thiết trong chế biến món ăn. Cùng khám phá ngay công dụng tuyệt vời của nước uống giúp bạn giảm cân xuất sắc nhé!

- Nguyên liệu cần chuẩn bị + Chanh + Mật ong

- Cách thực hiện + Cho 1 thìa mật ong vào 250 ml nước ấm khoảng 60 độ C (lượng mật ong tùy chỉnh theo khẩu vị của bạn), sau đó vắt thêm nửa quả chanh rồi khuấy đều. + Dùng mỗi khi đói bụng, đặc biệt uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

- Lý do tại sao bạn nên dùng nước uống này + Giảm cân: Lượng vitamin C dồi dào trong chanh kết hợp với vitaminB6, thiamin, niacin, riboflavin, acid pantothenic của mật ong, giúp hạn chế chất béo hấp thụ vào cơ thể, giảm cholesterol, tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn, thúc đẩy quá trình đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

+ Làm đẹp da: Cả 2 nguyên liệu này đều có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da, cung cấp vitamin và khoáng chất từ bên trong, giúp da căng mịn và sáng khỏe hơn. Tuy nhiên, có nhiều bạn không hợp với mật ong thì hãy giảm lượng xuống là được.

+ Trị táo bón: 1 ly nước này vào buổi sáng sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, tạo chất nhầy ở ruột và đại tràng, từ đó ngăn ngừa và trị táo bón rất tốt.

+ Cải thiện chức năng đại tràng: Uống nước chanh pha mật ong giúp loại bỏ độc tố , các chất không có lợi bám ở thành dạ dày.

+ Làm sạch hệ thống bạch huyết: Nếu hệ thống này bị thiếu nước sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật, do đó, cung cấp nước và dưỡng chất cần thiết là điều vô cùng quan trọng mà nước chanh, mật ong đã làm tốt điều này.

+ Làm sạch đường tiết niệu: Nhờ khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên trong mật ong, giúp làm sạch đường tiết niệu rất tốt, tránh bị nhiễm trùng.

+ Trị chứng hôi miệng: Chanh kích thích tiết nước bọt, tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng, đồng thời ngăn ngừa chảy máu chân răng và sưng nướu, giúp lấy lại hơi thở thơm mát.

+ Giảm căng thẳng: Hương thơm của chanh giúp giảm stress hiệu quả, tăng cường lưu thông máu để bạn có được cảm giác thư thái ngay sau đó.

- Lời khuyên: + Không pha mật ong và chanh quá đặc, những người bị bệnh dạ dày nên pha loãng hơn. + Uống cà phê, trà ít nhất sau 30 phút dùng nước mật ong.

Lựu Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống ly nước này khi bụng đói, eo tự thon, da sáng đẹp lại chữa khỏi cả 1 tá bệnh vô cùng hiệu quả