Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng sẽ cung cấp một số lợi ích sức khỏe nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

Uống nước ấm tốt như thế nào?

La Hường | 23/05/2018, 11:05

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng sẽ cung cấp một số lợi ích sức khỏe nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

Dưới đây là một số lợi ích của nước ấm:

Giảm đau

Uống nước ấm/nóng có khả năng làm giảm và cấp cứu tạm thời triệu chứng sưng cổ họng. Điều này thật kỳ diệu cho cổ họng bị khô. Vào mỗi buổi sáng, nước ấm đặc biệt hữu ích khi bạn tỉnh dậy với một cổ họng khô và đau là nguyên nhân gây ra việc khó nuốt bất cứ thứ gì.

Tiêu hóa

Nước ấm/nóng có lợi ích đặc biệt cho quá trình tiêu hóa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước lạnh trong và sau khi ăn có thể làm đông cứng dầu trong thức ăn tiêu thụ. Điều này dẫn đến tích tụ chất béo trong đường ruột và cuối cùng có thể dẫn đến ung thư ruột. Nhưng nếu thay nước lạnh bằng nước nóng, bạn có thể tránh được vấn đề này.

Cải thiện chuyển động của đại tràng

Uống một ly nước ấm/nóng vào buổi sáng khi dạ dày rỗng sẽ là cách tốt để kích thích ruột già di chuyển dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó cũng giúp cơ thể hấp thụ thực phẩm trong ngày tốt hơn. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước ấm/nóng.

Cải thiện tuần hoàn

Uống nước ấm/nóng cải thiện lưu thông máu trong hệ tuần hoàn. Điều này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu rằng khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao, lưu lượng máu tăng lên đáng kể.

Thải độc

Khi uống một cốc nước ấm để thêm một lát chanh sẽ rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể. Đây cũng là cách tốt nhất và đơn giản nhất để thanh lọc cơ thể và thải độc.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước ấm tốt như thế nào?