Ngay từ ngày đầu công chiếu, "Us" đã đón nhận rất nhiều lời khen từ khán giả. Điều đó nói lên rằng Jordan Peele là một đạo diễn phim kinh dị có tài năng thực sự.

Us - tuyệt phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele

23/03/2019, 09:30

Ngay từ ngày đầu công chiếu, "Us" đã đón nhận rất nhiều lời khen từ khán giả. Điều đó nói lên rằng Jordan Peele là một đạo diễn phim kinh dị có tài năng thực sự.

Poster phim

Sau thành công vang dội của Get out (2017) với 4 đề cử Oscar cho Đạo diễn, Nam chính, Phim và Kịch bản xuất sắc thì Jordan Peele tái xuất đầy ngoạn mục với Us, nhanh chóng trở thành đạo diễn phim kinh dị được chú ý bậc nhất sau James Wan. Với nội dung chỉn chu, tình tiết gay cấn Us đã được sớm dự đoán sẽ trở thành một trong những bom tấn của năm 2019. Bên cạnh tính giải trí và yếu tố rùng rợn của phim là điều gây ấn tượng mạnh với khán giả, Us còn được đánh giá cao chính là nhờ các thông điệp xã hội, tôn giáo ẩn chứa trong nội dung.

Sự bất ngờ của Us ở chỗ ngay từ đoạn đầu phim khiến người xem cứ ngỡ đây là một bộ phim gia đình với nội dung vui tươi, hài hước nhưng thực chất lại không phải. Phim xoay quanh gia đình bốn người của cặp vợ chồng Gabe (Winston Duke) và Adelaide Wilson (Lupita Nyong o) và câu chuyện đi dã ngoại của họ. Trong chuyến đi chơi, họ chạm mặt một nhóm người bí ẩn gọi là The Tethered (Nút Thắt) - phiên bản máu lạnh của từng thành viên trong gia đình. Và rồi nỗi ám ảnh cũng bắt đầu từ đây, một nhà bốn người bắt đầu cuộc rượt đuổi với chính bản thân.

Những nhân vật phản diện đầy đáng sợ - Ảnh: Internet

Theo Peele, chủ đề mà anh muốn khai thác qua bộ phim này là "kẻ thù kinh khủng nhất của mình là bản thân mình" và tên gọi Us của bộ phim có ý nghĩa là "chúng ta" lại càng làm rõ chủ đề này hơn. Us còn là chữ viết tắt của nước Mỹ. Chính trị và xã hội Mỹ cũng là một phần thông điệp mà bộ phim hướng đến. Xuyên suốt bộ phim, Us liên tục khiến giả phải suy nghĩ xem những nhân vật nhân bản kia là ai và nguồn gốc từ đâu. Tại sao chúng lại biết được mọi suy nghĩ của nhà Wilson và lại tàn bạo hơn rất nhiều? Tới cuối cùng thân phận thực sự của những kẻ nhân bản này lại là phép ẩn dụ được đạo diễn gửi gắm tới khán giả.

Những tình tiết ám ảnh trong phim - Ảnh: Internet

Dù dán nhãn 16+, song Us hạn chế cảnh bạo lực, máu me, không lạm dụng chuyển cảnh gây giật mình và cũng không hù dọa bằng sự xuất hiện của bất cứ cơn ma nào nhưng vẫn đủ gây sợ hãi. Từ tạo hình kỳ dị cho đến những nụ cười đầy ma quái khiến những kẻ phản diện trở nên ám ảnh mỗi khi xuất hiện. Chúng có thể xuất hiện trong bóng tối bất cứ lúc nào và tạo nên những màn giết chóc đẫm máu. Chất nhạc giật gân đan xen với lối kể chuyện đan xen tình huống càng làm nhịp tim thêm căng thẳng. Không ít cảnh phim gây cười bởi phản ứng ngô nghê của nhân vật ông chồng Gabe (Winston Duke) tính cách trẻ con, ưa nói nhiều thường xuyên đưa ra những cách giải quyết hay và hài hước. Chính sự kết hợp yếu tố gây cười đầy khéo léo này đã giúp khán giả bớt căng thẳng để khám phá những điều bí ẩn tiếp theo.

Dàn diễn viên của phim khá quen thuộc với sự góp mặt của Lupita Nyong o và Winston Duke. Diễn xuất tài tình của hai diễn viên này đã khắc họa rất chân thật diễn biến tâm lý của các nhân vật góp phần không nhỏ vào sự thành công của bộ phim. Nhưng Lupita Nyong o nhận được nhiều lời khen hơn cả khi đã vào vai người mẹ không thể hoàn hảo hơn, có thể nói Lupita chính là linh hồn của bộ phim. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Yahya Abdul - Mateen II, Anna Diop, Evan Alex, Shahadi Wright Joseph, Madison Curry, Cali Sheldon và Noelle Sheldon...

Diễn xuất của Lupita Nyong o khiến khán giả trầm trồ - Ảnh: Internet

Tại liên hoan phim South By Southwest (SXSW), Us đã lần đầu tiên được công chiếu trước giới phê bình và nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Nhà phê bình Sean O Connell liên tục dành những lời khen có cánh cho Us "Cốt truyện của Us thực sự đáng kinh ngạc, không ai có thể ngờ đến. Bộ phim xứng đáng được gọi là một tuyệt tác kinh dị". Tuy nhiên một số khán giả cho rằng nút thắt của Us chưa được giải quyết triệt để, không xử lý thỏa đáng các tình tiết cài cắm trước đó, tạo nên sự hụt hẫng cho người xem. Song Us vẫn là bộ phim đáng xem khi kết hợp hoàn hảo yếu tố kinh dị, ý nghĩa và cả hài hước.

Us được khởi chiếu từ ngày 22.3 ở Việt Nam.

Đan Thùy

Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Us - tuyệt phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele