HLV Miura có thể hài lòng với kết quả 1-1 của trận giao hữu với B.Bình Dương. Tuy nhiên, việc để Công Vinh ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cho thấy U.23 VN không chỉ yếu ở hàng công, mà cả hàng thủ cũng vẫn còn lỗ hổng.

Để Bình Dương cầm hòa cuối trận, U.23 VN lộ thêm điểm yếu

Một Thế Giới | 26/12/2015, 20:00

HLV Miura có thể hài lòng với kết quả 1-1 của trận giao hữu với B.Bình Dương. Tuy nhiên, việc để Công Vinh ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cho thấy U.23 VN không chỉ yếu ở hàng công, mà cả hàng thủ cũng vẫn còn lỗ hổng.

HLV Toshiya Miura ưu tiên thử nghiệm lực lượng nên sử dụng nhiều gương mặt mới. Đội hình ra sân với 4 hậu vệ Tấn Tài, Nam Anh, Hoàng Lâm, Văn Dũng; Xuân Trường và Thanh Hiền giữ vị trí tiền vệ trung tâm; còn hai cánh giao cho Hồng Duy và Văn Thanh; trên hàng công là Văn Thành và Thanh Bình.
De Binh Duong cam hoa cuoi tran, U.23 VN lo them diem yeu-hinh-anh-1
 U.23 VN (áo xanh) đã làm tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng, chỉ tiếc là vẫn còn thiếu hiệu quả trong tấn công
Becamex Bình Dương cũng tung ra sân đội hình khá mạnh với Công Vinh, Anh Đức, các ngoại binh Moses, Nsi,… để giúp U.23 VN được cọ xát tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ B.Bình Dương vẫn tranh bóng khá hiền nhằm tránh chấn thương cho đàn em U.23 VN. Đội chủ nhà đương kim vô địch V.League đã thật sự chơi đúng tinh thần giao hữu, thậm chí làm tốt vai trò quân xanh cho đàn em, như trong tình huống nguy hiểm đầu tiên trên sân, Công Vinh cũng có bóng ngon ăn khi đối mặt Minh Long, nhưng anh lại chuyền cho đồng đội và bị cản phá.

Trong bối cảnh đó, U.23 VN đã làm tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng, dồn ép các đàn anh ngay từ đầu và sau đó duy trì một thế trận tốt cho khung thành thủ môn Minh Long. Tất cả các cầu thủ U.23 VN đều muốn thể hiện hết sức mình trong trận đấu cuối trước khi HLV Miura gút danh sách 22 người đi Qatar.

Dù rất nỗ lực tấn công, nhưng U.23 VN vẫn không có pha dàn xếp nào nguy hiểm. Thanh Bình tung ra hai cú dứt điểm về phía Tấn Trường nhưng đều không thành công. Phút 32, Xuân Trường sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng song lại chạm nhẹ một cầu thủ B.Bình Dương ra ngoài. Sau đó, lại là Xuân Trường treo bóng nguy hiểm để Thanh Bình băng vào đánh đầu cận thành nhưng vẫn không thể đưa bóng vào lưới. Hết hiệp 1, hai đội tạm hòa nhau 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Miura tung Công Phượng, Duy Mạnh, Đức Lương, Đức Huy vào sân để khai thông thế bế tắc. Và thế trận của U.23 thật sự có sáng sủa hơn. Phút 57, cầu thủ vừa bình phục chấn thương Hồng Duy cướp bóng của hậu vệ B.Bình Dương và dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chệch khung thành khá xa.

Phút 66, HLV Miura có thêm 4 sự thay đổi, đó là Văn Toàn, Lâm Ti Phông, Tiến Dũng, Mạnh Hùng. Bên phía B.Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng thay gần như toàn bộ đội hình. Phút 79, Công Phượng chuyền bóng như dọn cỗ để Đức Huy dứt điểm tung lưới thủ thành Esele, mở tỉ số cho U.23 VN.
De Binh Duong cam hoa cuoi tran, U.23 VN lo them diem yeu-hinh-anh-2
 Trận giao hữu diễn ra khá hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội
Ở phút bù giờ thứ 3 (hiệp 2 được bù 5 phút), thủ môn Phí Minh Long phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Công Vinh dễ dàng mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

Kết quả này cho thấy vấn đề của U.23 VN vẫn là ở hàng công, dù thử nghiệm Xuân Trường ở hiệp 1, Công Phượng ở hiệp 2 cùng nhiều chân sút khác, thì U.23 VN vẫn không thể tạo ra nguy hiểm thật sự cho B.Bình Dương trong hơn 2/3 thời gian đầu của trận đấu. Ở 3 trận giao hữu trước đó - 2 trận gặp JLF Selection và 1 trận gặp U.18 Cerezo Osaka -, U.23 VN cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Chẳng những thiếu hiệu quả trong tấn công, mà trong một tình huống tấn công của B. Bình Dương ở cuối trận, khi Công Vinh có bóng trong vùng cấm địa, buộc Minh Long phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Pha tấn công này như lời cảnh báo rằng hàng thủ U.23 VN vẫn còn nhiều lỗ hổng.

Như vậy, sau khi đã sử dụng tổng cộng 21 cầu thủ trong trận với B.Bình Dương, HLV Miura vẫn còn nhiều việc phải làm với hàng tiền vệ và tiền đạo, sao cho các tuyển thủ thi đấu hiệu quả hơn nữa. Hàng thủ tạm ổn, nhưng không thể lơ là, chủ quan.

Sau trận giao hữu với B.Bình Dương, U.23 VN sẽ di chuyển lên TP.HCM để thay đổi địa điểm tập luyện. Dự kiến ngày 30.12, U.23 VN có trận đá tập với đội hạng nhất CLB TP.HCM trước khi lên đường. 
Hoàng Anh - Ảnh: Bạch Dương/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Bình Dương cầm hòa cuối trận, U.23 VN lộ thêm điểm yếu