Tối qua, Heerenveen gặp đối thủ yếu hơn trên sân nhà và nhiều người hy vọng cầu thủ Việt Nam sẽ được cho ra sân. Nhưng, tin vui vẫn chưa đến với Văn Hậu và người hâm mộ quê nhà.

Văn Hậu tiếp tục dự bị, vẫn chưa được HLV của Heerenveen tin dùng

09/02/2020, 06:30

Tối qua, Heerenveen gặp đối thủ yếu hơn trên sân nhà và nhiều người hy vọng cầu thủ Việt Nam sẽ được cho ra sân. Nhưng, tin vui vẫn chưa đến với Văn Hậu và người hâm mộ quê nhà.

Trước CLB VVV-Venlo, một đội bóng đang nằm ở vị trí chấp chới rớt hạng, người ta dự đoán Văn Hậu sẽ được cho ra sân vì cầu thủ 20 tuổi người Thái Bình luôn có tên trong danh sách dự bị.

Thế nhưng, trong suốt trận đấu, ngôi sao hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam vẫn không được HLV Johnny Jansen tung vào sân dù trên đội nhà đang chơi trên chân đối phương.

Có một thống kê chỉ ra rằng trong 90 phút thi đấu, đội bóng của Văn Hậu tung ra 30 cú sút với 9 lần trúng đích cùng thời gian kiểm soát bóng là 70%.

Tất cả những chỉ số này đều cao hơn gần như gấp đôi so với đối thủ thế nhưng, VVV Venlo lại là đội bóng mở tỷ số từ pha lập công ở phút 57 của tiền vệ tấn công người Hà Lan, Johnatan Opoku.

Trong một thế trận tấn công ồ ạt đó thì Hereveen chỉ mất 12 phút để có bàn thắng cân bằng tỷ số từ cú sút làm tung lưới đối phương của Sherel Floranus.

Heerenveen đã đê đối phương cầm hoà 1-1 trước đối thủ ở nhóm "cầm đèn đỏ" giải Eredivisie ở phút 69 đã khiến nhà cầm quân người Hà Lan không dám mạo hiểm đưa Văn Hậu vào sân.

Trận hoà này chẳng phải tin vui với Heerenveen, nhất là khi họ chưa thể dứt nổi chuỗi trận toàn hòa và thua... Riêng Văn Hậu thì cơ hội ra sân ngày càng ít khi mà trong trận cầu tối qua, chính cầu thủ đang đá chính ở cánh trái (vị trí của Văn Hậu) lại chơi xuất sắc và ghi bàn.

Sau hơn nửa năm khoác áo Heerenveen, ngôi sao tuyển thủ người Việt Nam vẫn thường xuyên được thi đấu cho đội trẻ nhưng anh vẫn chưa được ra sân tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Hậu vệ 20 tuổi này mới chỉ được thi đấu khoảng 4 phút cho đội một Heerenveen ở đấu trường Cup Quốc gia. Mới đây, CLB Heerenveen đã thanh lý nhiều cầu thủ ít có công đóng góp nhưng Văn Hậu vẫn được giữ lại.

Theo lời HLV Johnny Jansen chia sẻ trước đó, ông sẽ sử dụng hậu vệ người Thái Bình nhiều hơn trong năm 2020 này.

"Đoàn Văn Hậu là một cầu thủ xuất sắc, nhưng theo tôi để đạt đẳng cấp có thể thi đấu ở châu Âu thì chưa đủ. Cậu ấy sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều.

Tuy nhiên với cơ hội được tiếp cận với bóng đá đỉnh cao như vậy cũng là rất tốt để phát triển và thành công trong tương lai", nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ trong một lần nhận xét về cầu thủ người Việt Nam.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Hậu tiếp tục dự bị, vẫn chưa được HLV của Heerenveen tin dùng