Từ ngoại hình cho tới cả âm nhạc, Văn Mai Hương dường như muốn khẳng định sự trưởng thành hơn, già dặn hơn độ tuổi 22. Nhưng cũng chính những biến đổi quá nhanh của Văn Mai Hương sẽ khiến Á quân Vietnam Idol khó tiếp cận với lượng khán giả trẻ. 

Văn Mai Hương càng lúc càng 'cứng tuổi'

Một Thế Giới | 11/12/2015, 14:20

Từ ngoại hình cho tới cả âm nhạc, Văn Mai Hương dường như muốn khẳng định sự trưởng thành hơn, già dặn hơn độ tuổi 22. Nhưng cũng chính những biến đổi quá nhanh của Văn Mai Hương sẽ khiến Á quân Vietnam Idol khó tiếp cận với lượng khán giả trẻ. 

Sau hơn một năm “ở ẩn”, Văn Mai Hương đã lấy lại được tinh thần, phong độ và chính thức giới thiệu music video Mona Lisa đến khán giả yêu nhạc. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Văn Mai Hương sau thành công của single, MV Ngày gần anh phát hành năm 2014. 
Vẫn như những ngày đầu tiên đến với sân khấu sau cuộc thi Vietnam Idol, con đường đi của Văn Mai Hương luôn có dấu ấn của nhạc sĩ uy tín Huy Tuấn trong nhiều cương vị khác nhau. Với Mona Lisa tiếp tục một lần nữa khẳng định sự ảnh hưởng rất lớn về tư duy âm nhạc văn minh, nghiêm túc của nhạc sĩ Huy Tuấn tác động tới Văn Mai Hương. 
Cạnh phần góp ý về chọn lựa ca khúc, nhạc sĩ Huy Tuấn còn hỗ trợ Văn Mai Hương kết hợp cùng nhạc sĩ Khắc Hưng hòa âm phối khí cho Mona Lisa. “Khi tôi gặp gỡ nhạc sĩ Huy Tuấn trong chương trình Vietnam Idol, anh ấy đã đặt vấn đề và cho tôi nghe thử bản demo ca khúc Mona Lisa. Khi thưởng thức xong, tôi đã rất thích bài hát này và quyết định dồn hết tâm huyết để hoàn thiện một bản phối ưng ý", nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ.  
Van Mai Huong
 Văn Mai Hương trông cứng tuổi khi đứng cạnh mẹ trong sự kiện ra mắt MV "Mona Lisa"
Không còn là những hình ảnh của tuổi 18 với bím tóc 2 bên nhẹ nhàng nhún nhảy theo điệu pop rộn ràng, Văn Mai Hương của Mona Lisa là sự đổi mới từ ngoại hình tới phong cách âm nhạc. Mona Lisa uyển chuyển phô giọng hát kỹ thuật của Văn Mai Hương trong thể loại swing jazz cổ điển pha chút soul funk nhịp phách. Đối chọi hoàn toàn với cách chọn lựa phong trào EDM sôi động quyến rũ mà các ca sĩ trẻ đang chọn lựa hiện nay. 
Ngoài đầu tư kinh phí lên tới 1 tỷ đồng, Văn Mai Hương còn quy tụ các nhà thiết kế như: Võ Công Khanh, Tùng Vũ, Phương My, Hà Lê, Mantopia... hỗ trợ trang phục và tạo hình cho MV Mona Lisa "trở thành một MV âm nhạc mang tính nghệ thuật thực thụ".
Nhưng chính sự thay đổi về ngoại hình tới chóng mặt của Văn Mai Hương chỉ trong 3 năm hoạt động âm nhạc, từ một cô gái tuổi teen trẻ trung sang diện mạo của một người phụ nữ trưởng thành chững chạc vô hình chung đã khiến giọng ca 22 tuổi bị "mất điểm" trong mắt người hâm mộ. 
Van Mai Huong
 Nhạc sĩ Huy Tuấn người luôn có sức ảnh hưởng nhất định đến thành công của Văn Mai Hương từ sau cuộc thi "Vietnam idol"
Song song đó, sự đổi mới trong tư duy âm nhạc của Văn Mai Hương sẽ dễ khiến giọng ca sinh năm 1994 khó đưa Mona Lisa tiếp cận gần hơn với khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ vốn nghe "quen tai" những bài hát cũ nhẹ nhàng kiểu pop ballad như: Ngày gần anh, Nếu như anh đến hay Chậm lại một phút,... 
“Với sản phẩm Mona Lisa, tôi đã quyết định lựa chọn, kết nối một ê kíp trẻ, tài năng đến từ 2 miền Nam, Bắc để giúp sức cho Văn Mai Hương cho dự án mới. Bài hát chủ đề được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa dựa trên những cảm nhận của anh về Văn Mai Hương trong thời gian cô trải qua những khó khăn của cuộc sống. Ngoài phần âm nhạc mới, có chiều sâu và thời thượng, hình ảnh đằm thắm, gợi cảm hơn xưa cũng hứa hẹn sự quay trở lại ấn tượng của Văn Mai Hương trong thời gian tới.", nhạc sĩ Huy Tuấn lại đặt niềm tin vào sản phẩm mới của học trò. 
MV Mona Lisa ra mắt cũng là lúc Văn Mai Hương chính thức bắt đầu khởi động các dự án âm nhạc mới vào đầu năm 2016.
Diệu Linh - Ảnh: Jun Phan 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Mai Hương càng lúc càng 'cứng tuổi'