Không chỉ là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhất ở môi trường BĐVN, Vinh còn là một con người có khát khao, nhạy bén và luôn biết cách nắm bắt cơ hội. Cá nhân tôi luôn tôn trọng những gì mà cậu ấy đã làm và đạt được.

Văn Quyến: Công Vinh chơi tốt ít nhất 2-3 mùa giải nữa

Một Thế Giới | 29/04/2015, 08:56

Không chỉ là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhất ở môi trường BĐVN, Vinh còn là một con người có khát khao, nhạy bén và luôn biết cách nắm bắt cơ hội. Cá nhân tôi luôn tôn trọng những gì mà cậu ấy đã làm và đạt được.

Không phải người thân thiết với Công Vinh và cũng ít khi tiếp xúc nhưng con người, tính cách hay những thông tin về cậu ấy, tôi có thể khái quát gần như chi tiết nhất. Ý chí, quyết tâm nỗ lực trong mọi hoàn cảnh và gần như tôi chưa thấy Vinh lùi bước bao giờ.

Đầu quân cho B.Bình Dương và trong những diễn biến mới đây, con người Công Vinh mới được lột tả gần hết. Tôi nghĩ đây là quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của cậu ấy. Chưa về CLB mới đã nhận ngay "đòn phủ đầu" của người nắm giữ chuyên môn cao nhất, với những câu chuyện, tính cách và phát ngôn của HLV Lê Thụy Hải, một cầu thủ bình thường sẽ rất khó để tồn tại. Thế nhưng Vinh chấp nhận, chịu được và dù khó khăn hay phức tạp đến mấy, cậu ấy cũng biết cách để vượt qua và chứng minh đúng bản chất con người mình.

Ngoài nghị lực, ý chí và khả năng nắm bắt cơ hội, Công Vinh còn rất khéo léo trong các mối quan hệ nên nhận được sự ưu ái của lãnh đạo, HLV. Đó là cái giỏi, không phải ai cũng làm được. Khi ông Hải ra đi, quyền quyết định thuộc về HLV Nguyễn Minh Sơn và nếu như HLV này tiếp tục duy trì quan điểm dùng người như ông Hải và Công Vinh dự bị, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Nhưng ngược lại, cậu ấy đã có ngay cơ hội và nắm bắt để phát huy năng lực của mình.

30 tuổi và lại được chơi bóng liên tục, luôn biết cách nỗ lực để vươn lên, tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn duy trì và chơi tốt ít nhất trong 2-3 mùa giải nữa.

Với những lần hiếp hoi được làm việc và tiếp xúc, tôi dành sự tôn trọng với HLV Lê Thụy Hải. Tôi biết sự ra đi của ông ấy có nguyên nhân từ những vấn đề phi chuyên môn, khi bị một bộ phận những người không yêu quý đánh đòn tâm lý và hạ uy tín để đạt được mục đích cá nhân. Và ông Hải ra đi, đó còn là câu chuyện về 50 triệu đồng "quà biếu".

Từng là cầu thủ, biết nhiều nên đọc thông tin này tôi cũng chỉ biết cười. Với ông Hải thì đừng nói chuyện tiền nong, quà cáp làm gì.

Có lần tôi nghe được câu chuyện, khi ông ấy tâm sự với một nhóm cầu thủ, theo kiểu rất "lơ" và đúng tính cách của mình: "Nhà bố có thiếu gì tiền đâu, nói không quá đến tuổi này rồi mà cũng không biết tiêu hay chơi cái gì cho hết tiền thì cần để làm gì". Đúng, ông Hải không thiếu tiến, không kiếm tiền kiểu thế.

Chuyện cũng qua rồi và nhắc lại một chút để những câu chuyện như thế này, đôi khi chỉ nên nhìn vào chuyên môn hay vấn đề bản chất phía sau. Khi biết tin HLV Lê Thụy Hải chia tay sự nghiệp, tôi cũng trực tiếp điện thoại hỏi thăm và động viên tiếp tục, bởi những kiến thức của ông ấy vẫn là một tài sản cho BĐVN.

Phạm Văn Quyến/ Theo thể thao 24h


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyến: Công Vinh chơi tốt ít nhất 2-3 mùa giải nữa